Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-4-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 65

11:04, 15/04/2021

Đồng Nai phát triển du lịch theo hướng bền vững; vướng mắc trong dự án Đường vành đai 3; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; phóng sự truyền hình về Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4213 ra ngày 16-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai phát triển du lịch theo hướng bền vững; vướng mắc trong dự án Đường vành đai 3; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; phóng sự truyền hình về Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4213 ra ngày 16-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-4 và Đồng Nai cuối tuần số 65
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-4 và Đồng Nai cuối tuần số 65

* Phát triển du lịch hướng đến bền vững

Đồng Nai đang trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư về lĩnh vực du lịch, dịch vụ… dựa trên những tiềm năng tại chỗ cũng như khả năng thu hút khách tại các thị trường lân cận thuộc khu vực miền Nam và cả nước. Với những lợi thế trên, trong kế hoạch phát triển du lịch Đồng Nai năm 2021, UBND tỉnh đã xác định du lịch Đồng Nai sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch hướng đến phát triển bền vững.

* Di dời các hộ nuôi cá bè trên hồ Trị An vào vùng quy hoạch: Những hộ không chấp hành sẽ không được hỗ trợ khi xảy ra cá chết

Nhằm phòng tránh những rủi ro về môi trường là nguyên nhân gây cá chết hàng loạt vào những năm gần đây trong giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa, các cơ quan chức năng đang tăng cường công tác vận động, tuyên truyền các hộ nuôi cá bè tại khu vực cầu La Ngà (H.Định Quán) di dời khỏi khu vực này vào các vùng quy hoạch.

* Dự án Đường vành đai 3: Chưa có phương án vốn cho giải phóng mặt bằng

Trong khi nguồn vốn đầu tư xây lắp có thể cân đối được thì nguồn vốn dành cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc dự án Đường vành đai 3 vẫn chưa được xác định cụ thể.

* Sẵn sàng cho Hội nghị hiệp thương lần thứ 3

Sáng 16-4, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 nhằm lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trong tỉnh cũng đã và đang tập trung tổ chức thành công hội nghị này nhằm lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND ở cấp mình, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

* Táo tợn trộm dây cáp viễn thông

Lợi dụng các đoạn đường vắng người qua lại, khu vực ít dân cư, thời gian qua trên địa bàn tỉnh có nhiều đối tượng đã ra tay cắt trộm hàng loạt dây cáp viễn thông để bán cho các cơ sở phế liệu. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại tài sản mà còn ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thông tin, liên lạc, tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội.

* Phòng ngừa đuối nước tại các ao, hồ vùng nông thôn

Hiện nay đang trong mùa khô nên nhiều vùng nông thôn, nhất là ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh thường có nhiều hồ trữ nước dùng để tưới cây. Các hồ này khá rộng và sâu nhưng lại không có rào chắn và nằm trong nhà dân nên nguy cơ trẻ nhỏ bị đuối nước rất cao.

* Phóng sự truyền hình: Những điểm mới từ Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 8 đến 28-4, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tiểu học cấp tỉnh. Hội thi diễn ra trực tiếp tại các trường học, là dịp để ngành Giáo dục đánh giá đúng thực tiễn và có những định hướng tốt hơn cho sinh hoạt chuyên môn trong thời gian tới.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 65 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Người Đồng Nai hướng về quốc Tổ

Đã là người dân Việt Nam không ai là không biết đến câu ca dao: Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba. Cách đất Tổ khoảng 2 ngàn km, người dân Đồng Nai không có điều kiện đến với Đền Hùng nhưng vẫn luôn bái vọng quốc Tổ với tất cả tấm lòng thành kính nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với các vua Hùng và các bậc tiền nhân - những người đã có công lao, đóng góp to lớn trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

* Làng quê Việt trên đất Đồng Nai

Ở Đồng Nai, có một nơi mà nếu ai đã từng đến sẽ cảm nhận được không gian đậm chất làng quê Việt với những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh. Những bờ ruộng, rặng dừa, lũy tre làng lao xao bên những ao sen. Len lỏi giữa cánh đồng là những ngọn núi đá nhấp nhô trải khắp tạo nên sự độc đáo riêng…

* Những ca phẫu thuật hy hữu

Thời gian qua, các bệnh viện trong tỉnh tiếp nhận và thực hiện nhiều ca phẫu thuật để cứu chữa cho nhiều bệnh nhân bị tai nạn hy hữu. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân thoát khỏi “cửa tử”, may mắn trở về với cuộc sống đời thường.

* Phát triển đô thị cảng

Tuyến đường liên cảng từ Khu công nghiệp Ông Kèo đến cảng Việt Thuận Thành, H.Nhơn Trạch khi được đầu tư xây dựng không chỉ đóng vai trò kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn H.Nhơn Trạch mà còn mở ra cơ hội để phát triển một đô thị cảng ven sông.

* Vào mùa trái cây hè

Thời điểm hiện tại là mùa thu hoạch của nhiều loại cây ăn trái. Năm nay, nguồn cung dồi dào, sức tiêu thụ không có đột biến là lý do khiến mặt hàng vốn được xem là thực phẩm giải nhiệt lành mạnh, đắt khách mùa hè có giá khá “mềm”.

BĐN

Tin xem nhiều