Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân tham gia bầu cử đúng quy định

04:03, 17/03/2021

(ĐN)- Sáng 17-3, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I năm 2021. Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cho biết, trong quý I, tình hình nhân dân cơ bản ổn định; nhân dân rất phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là Đại hội XIII của Đảng...

 

(ĐN)- Sáng 17-3, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I năm 2021.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước, trao đổi các vấn đề tại hội nghị.
Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi tại hội nghị giao ban

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cho biết, trong quý I, tình hình nhân dân cơ bản ổn định; nhân dân rất phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là Đại hội XIII của Đảng.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp đã chăm lo, tổ chức nhiều hoạt động đón tết thiết thực, ý nghĩa cho nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các tổ chức Công đoàn đã vận động trên 45 ngàn công nhân lao động không về quê, ở lại đón tết tại Đồng Nai.

Năm nay, Chính phủ không ban hành nghị định mức lương tối thiểu vùng nhưng một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh vẫn điều chỉnh tăng lương tối thiểu cho người lao động, tạo động lực để họ yên tâm làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số ý kiến tại hội nghị nêu, việc báo cáo về số liệu đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội hiện nay không trùng khớp với số lượng thực tế có mặt ở địa bàn dân cư; các đoàn thể chỉ nắm được danh sách, không quản lý được con người. Số liệu thống kê về đoàn viên, hội viên của tỉnh chưa có sự thống nhất giữa Cục Thống kê với báo cáo của các đoàn thể và Nghị quyết của Tỉnh ủy. Tỉnh cần nghiên cứu có cách thức phản ánh đúng số lượng đoàn viên, hội viên trong tỉnh và quản lý được lực lượng đoàn viên, hội viên.

Lãnh đạo Ban Dân vận cấp ủy trực thuộc tỉnh, thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo Ban Dân vận cấp ủy trực thuộc tỉnh thảo luận tại hội nghị.

Một số ý kiến khác thì cho biết, nhân dân trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang băn khoăn về việc tái định cư; nhiều hộ đã bốc thăm nhưng đến nay chưa được bàn giao đất tái định cư để người dân sớm có kế hoạch xây dựng nơi ở mới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban dân vận, MTTQ, các đoàn thể và cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân để việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương và đất nước.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới, tích cực đi bầu cử đúng quy định. Quan tâm triển khai, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và thường xuyên giám sát để chấn chỉnh kịp thời những nơi chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ. Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân; nắm chắc tình hình, không để phát sinh tình hình phức tạp.

Đồng chí cũng cho biết, tới đây sẽ phải tính đến họp chuyên đề, bàn giải pháp để thống kê, quản lý đúng thực chất đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh và nâng cao chất lượng đoàn, hội ở cơ sở.

Phương Hằng

Tin xem nhiều