Báo Đồng Nai điện tử
En

Tất cả các trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh đều âm tính với Covid-19

09:02, 01/02/2021

(ĐN) - Toàn bộ hơn 70 trường hợp từ vùng dịch về và F1 của các ca nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

 

(ĐN) - Toàn bộ hơn 70 trường hợp từ vùng dịch về và F1 của các ca nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin này được bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay vào sáng 1-2.

Toàn bộ người về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19
Toàn bộ người về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19

Liên quan đến các trường hợp đi về từ vùng dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh..., Đồng Nai đã khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly tập trung 46 người đến từ các vùng dịch trong nước (TP.Chí Linh - Hải Dương và sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh), 27 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19;  4 trường hợp đi cùng chuyến bay có số hiệu VN.213 từ Hà Nội đến TP.HCM…

Dù có kết quả âm tính lần 1 nhưng các ca F1 vẫn phải cách ly tập trung 21 ngày ở cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) và Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Ngoài ra, hiện Đồng Nai cũng đang cách ly tập trung 385 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước.Theo BS.Trung, sau khi các mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính, các ca F2 của những trường hợp này đã được giải tỏa. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên người dân cần nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thông điệp người dân từng đi đến TP.Chí Linh từ ngày 1-1 và sân bay Vân Đồn từ 5-1 đến nay chủ động đến trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm sáng lọc SARS-CoV-2. Trong đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức tiếp nhận thông tin, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để; khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý các ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19

Bích Nhàn

Tin xem nhiều