Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động chăm lo Tết người nghèo vào công nhân có hoàn cảnh khó khăn

05:02, 01/02/2021

(ĐN) - Chiều 2-1, Liên đoàn Lao động H.Vĩnh Cửu tổ chức trao 100 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/ phần cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam.

(ĐN) - Chiều 1-2, Liên đoàn Lao động H.Vĩnh Cửu tổ chức trao 100 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Trước đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức đoàn đến các doanh nghiệp và phòng trọ tặng quà cho công nhân. Theo LĐLĐ huyện, dịp Tết Tân Sửu năm nay, LĐLĐ tặng tổng cộng trên 1 ngàn phần quà tết và 132 vé xe cho công nhân về quê đón tết.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động. Ảnh: Nguyễn Hòa

Chiều cùng ngày, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức họp mặt, tặng 600 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết.

Trước đó, sáng 1-2, LĐLĐ H.Thống Nhất  tổ chức họp mặt, tặng 110 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng. Trong đó, có 10 suất cho lao động đặc biệt khó khăn trị giá 1 triệu đồng/ suất. Ngoài ra, LĐLĐ huyện trao 10 vé xe cho công nhân về quê đón tết.

Tại TP.Long Khánh, LĐLĐ thành phố đã tổ chức các đoàn đến cơ sở và phòng trọ, thăm tặng quà cho công nhân. Tổng số quà chăm lo trong Tết Tân Sửu là 765 phần, trị giá 500 ngàn đồng/ phần. Ngoài ra, nhiều Công đoàn cơ sở tổ chức tết tất niên, bốc thăm trúng thưởng và tặng quà cho công nhân đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động giàu tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm của tổ chức Công đoàn nhằm mang lại cho đoàn viên, NLĐ một mùa xuân  vui tươi, ấm áp.

Cũng trong dịp này, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã phối hợp công ty trao 320 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/ phần cho lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trao trên 38 ngàn phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/ phần cho tất cả lao động làm việc tại công ty. Cùng với đó, tổ chức bán hàng bánh kẹo tết giảm giá 30% cho công nhân lao động.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao 56 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/phần cho công nhân bị tai nạn lao động, công nhân bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện Trảng Bom.

* Ngày 1-2, Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Đồng Nai đã tổ chức trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.Tân Biên, TP.Biên Hòa.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Kiên Long và UBND P.Tân Biên tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Biên
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Kiên Long và UBND P.Tân Biên tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Biên. Ảnh: Hạnh Dung

Với chủ đề “San sẻ yêu thương – thêm hương ngày Tết”, Kienlongbank đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu sử dụng trong đời sống và sinh hoạt hằng ngày như: gạo, bánh, kẹo, đường, …

Được biết, đây là năm thứ 8 ngân hàng Kiên Long triển khai chương trình này. Năm nay, toàn hệ thống ngân hàng Kiên Long trao tặng hơn 8,4 ngàn phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trước đó, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao tặng 10 phần quà Tết cho 10 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn H.Vĩnh Cửu.

Nguyễn Hòa - Hạnh Dung

Tin xem nhiều