Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-1-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 53

10:01, 14/01/2021

Vướng giải phóng mặt bằng làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công; Đồng Nai phát triển cả ngàn ha sản xuất theo tiêu chuẩn GAP; ngành Tài chính chủ động giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm; nhiều phụ huynh lo lắng về chất lượng bữa ăn trưa của học sinh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4130 ra ngày 15-1-2021.

Vướng giải phóng mặt bằng làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công; Đồng Nai phát triển cả ngàn ha sản xuất theo tiêu chuẩn GAP; ngành Tài chính chủ động giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm; nhiều phụ huynh lo lắng về chất lượng bữa ăn trưa của học sinh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4130 ra ngày 15-1-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-1 và Đồng Nai cuối tuần số 53
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-1 và Đồng Nai cuối tuần số 53

* Mặt bằng “níu” tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Những năm gần đây, việc thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, trong đó nguyên nhân lớn nhất là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án. Thiếu mặt bằng, các dự án chậm triển khai khiến tiến độ giải ngân nguồn vốn cũng bị “níu chân”.

* Đồng Nai phát triển cả ngàn ha sản xuất theo chuẩn GAP

Để khuyến khích HTX, nông dân sản xuất an toàn, Đồng Nai đã có nhiều chương trình khuyến khích, hỗ trợ nhân rộng mô hình thực hành nông nghiệp tốt (GAP). Theo đó, toàn tỉnh hiện có cả ngàn ha diện tích nuôi, trồng trong nông nghiệp đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.

* Chống thất thu ngân sách nhà nước: Nỗ lực ngay từ đầu năm

Năm 2020, Đồng Nai nằm trong tốp những địa phương hoàn thành thu ngân sách nhà nước vượt mức dự toán trên 10%. Bước sang năm 2021, dự kiến tình hình kinh tế - xã hội trong nước cũng như thế giới vẫn còn nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, để chống thất thu ngân sách và bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành Tài chính đã chủ động triển khai những giải pháp ngay từ đầu năm.

* Không tuyển giáo viên trung cấp, cao đẳng sư phạm: Sinh viên ra trường biết về đâu?

Theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019 sửa đổi, từ năm 2020, các trường mầm non sẽ không còn được tuyển giáo viên có trình độ trung cấp sư phạm, thay vào đó phải có trình độ cao đẳng trở lên. Còn bậc tiểu học, THCS sẽ không còn được tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng sư phạm. Đây thực sự là “cú sốc” lớn cho những người đang cầm trong tay tấm bằng trung cấp, cao đẳng sư phạm.

* Rủ nhau xuống núi học chữ

Sáng sớm tiết trời se lạnh, khi các bạn cùng trang lứa vẫn còn say giấc ngủ, trên núi Chứa Chan (thuộc xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc), các em học sinh của Trường tiểu học Xuân Trường đã cặp sách chỉnh tề, gọi hò nhau xuống núi để đi tìm “con chữ”.

* Đề nghị truy tố nhóm đối tượng tham gia đường dây mua bán ma túy ở Nhơn Trạch

Sau gần 9 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố nhóm 6 đối tượng tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn hoạt động tại địa bàn H.Nhơn Trạch và TP.HCM.

* Lo lắng về chất lượng bữa ăn trưa của học sinh

Qua đường dây nóng của Báo Đồng Nai, một số phụ huynh đã bày tỏ lo lắng về chất lượng bữa ăn của học sinh tại một số trường bán trú và ở nhà một số giáo viên tiểu học trên địa bàn TP.Biên Hòa. Không ít phụ huynh cho rằng, bữa ăn trưa của con em họ không chỉ kém về chất mà còn ít cả lượng, trong khi tiền ăn nộp cho trường, cho giáo viên không hề thấp.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 53 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Gắn nông thôn mới với phát triển du lịch

Hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai đang tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, trong đó quan tâm phát triển kinh tế, chăm chút cho môi trường, cảnh quan và những giá trị văn hóa đặc sắc. Mục tiêu không chỉ tạo nên những vùng quê đáng sống cho người dân nông thôn mà còn là điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa.

* Những chàng trai cắm hoa làm đẹp cho đời

Tưởng chừng nghề cắm hoa - vốn đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, mềm mại - chỉ dành cho nữ. Ấy thế mà nhiều chủ shop hoa, thợ cắm hoa và cả những người từng đoạt giải các cuộc thi “thiết kế” hoa... lại là nam giới.

* Tâm tư... thưởng tết

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, thưởng tết đang là đề tài được người lao động bàn luận sôi nổi nhất. Đồng Nai Cuối tuần đã gặp gỡ và ghi nhận những ý kiến, tâm tư xung quanh vấn đề này.

* Cùng con “đánh bại” tự kỷ

Nhiều phụ huynh có con bị tự kỷ bộc bạch, nuôi một trẻ tự kỷ cực gấp 10 lần so với trẻ phát triển bình thường. Dù có lúc khủng hoảng tâm lý nhưng nhiều người vẫn đồng hành cùng con vượt qua chứng bệnh này.

BĐN

Tin xem nhiều