Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối Đại hội Đảng XIII và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

06:12, 11/12/2020

(ĐN)- Chiều 11-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020.

(ĐN)- Chiều 11-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Đảng ủy Công an tỉnh và nhận xét của các thành viên trong Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy, năm 2020 với sự chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm cao của Đảng ủy Công an tỉnh, việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Công an tỉnh có nhiều chuyển biến quan trọng. Trong đó, Đảng ủy đã tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy nhằm xây dựng Đảng ủy, lực lượng Công an Đồng Nai vững mạnh, có nhiều thành tích nổi bật, tạo được niềm tin rất lớn trong nhân dân đối với lực lượng công an.

Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã phân công các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên bám sát địa bàn, lĩnh vực phụ trách để chỉ đạo kịp thời, dứt điểm những vụ việc nổi cộm, phát sinh; chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động tham mưu, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện và cấp xã để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp trong việc giải quyết các vụ, việc phức tạp chủ động mở các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội, tập trung lực lượng tổ chức đấu tranh quyết liệt và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm. Đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.

Một số ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục quan tâm thái độ tiếp xúc của cán bộ, chiến sĩ với nhân dân, khi làm nhiệm vụ cần thân thiện, nhiệt tình và trách nhiệm hơn; một số cán bộ, chiến sĩ còn thiếu tu dưỡng, rèn luyện nên vẫn xảy ra sai phạm. Một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực quốc lộ 51, tình trạng xe tải ben ra, vào mỏ đá Tân Cang quá nhiều, ảnh hưởng lớn đến đời sống và tình hình giao thông ở khu vực này.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Hà nêu rõ, những ý kiến của đoàn kiểm tra, Đảng ủy Công an tỉnh nghiên cứu để bổ sung vào thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Công an tỉnh trong năm 2021. Những kết quả của Đảng bộ Công an tỉnh trong năm 2020 đã làm thay đổi diện mạo, xây dựng lại tổ chức, bố trí cán bộ, phát huy trách nhiệm, thực hiện được vai trò công cụ của Đảng. Nổi bật là việc đưa công an chính quy về xã là chủ trương đúng, phát huy được tính tích cực.

Đảng ủy Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo tấn công trấn áp tội phạm từ tỉnh đến cơ sở, tạo ổn định xã hội, xây dựng được niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, đặc biệt của nhân dân đối với lực lượng Công an được nâng lên. Năm 2020, Công an Đồng Nai đã được Bộ Công an đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua những kết quả đạt được, Đảng ủy Công an nghiên cứu rút ra bài học thành công để phát huy trong năm 2021. Đồng thời, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng lập trường tư tưởng vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ để từng đồng chí rèn luyện, trau dồi, thực hiện việc nêu gương trở thành tự giác; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát; trong đó kiểm tra chuyên đề, kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên. Xây dựng kế hoạch công tác bảo vệ tuyệt đối cho Đại hội Đảng XIII và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều