Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội

04:12, 11/12/2020

(ĐN)- Ngày 11-12, Sở LĐ-TBXH tổ chức tổng kết 5 năm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và Đề án 3 "Tiếp nhận xác minh bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán" giai đoạn 2016 - 2020.

 

(ĐN)- Ngày 11-12, Sở LĐ-TBXH tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và Đề án 3 “Tiếp nhận xác minh bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán” giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành, cùng với trên 100 đại biểu là cán bộ Phòng LĐ-TBXH các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Hồ Văn Lộc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội giai đoạn 2016-2020.
Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Hồ Văn Lộc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội giai đoạn 2016-2020.

5 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tổ chức triển khai hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, địa phương trong tỉnh.., công tác phòng, chống tệ nạn xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tỉnh đến cơ sở tham gia,...

Cụ thể, toàn tỉnh đã tổ chức trên 67 ngàn cuộc tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội cho trên 4,8 triệu lượt người; tổ chức 19 buổi tọa đàm cho trên 2 ngàn đại biểu làm công tác mặt trận xã, phường, thị trấn về triển khai thực hiện công tác phòng chống ma túy, mại dâm tại địa phương... Bên cạnh đó, đội kiểm tra liên ngành các cấp đã phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra trên 9 ngàn cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, ăn uống, phát hiện trên 1,5 ngàn cơ sở vi phạm, xử phạt 427 cơ sở, thu hồi giấy phép kinh doanh 3 cơ sở và và đình chỉ hoạt động 7 cơ sở.

Cơ quan chức năng các cấp cũng thường xuyên tổ chức khảo sát, điều tra các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm gái mại dâm và đã triệt phá 158 vụ bán dâm, bắt 544 đối tượng. Đồng thời, tổ chức cai nghiện ma túy cho trên 6,5 ngàn lượt người; quản lý cai nghiện ma túy nơi cư trú trên 1 ngàn người; hỗ trợ cho vay vốn, học nghề và giải quyết việc làm cho hàng ngàn đối tượng sau cai nghiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Hồ Văn Lộc cho biết, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội là hoạt động đòi hỏi sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan liên ngành. Vì vậy, thời gian tới các ngành, địa phương cần đưa công tác này vào chương trình hành động và phải có sự phân công, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của chính quyền các cấp, từng cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn thể. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội cho các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần giảm thiểu tác hại của hoạt động mại dâm, ma túy đối với đời sống xã hội.

Dịp này, UBND tỉnh và Sở LĐ-TBXH đã trao Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội giai đoạn 2016-2020.

Lan Mai

Tin xem nhiều