Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm ở Biên Hòa

02:12, 11/12/2020

(ĐN) - Sáng 11-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020 tại Đảng bộ TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Sáng 11-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020 tại Đảng bộ TP.Biên Hòa.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đảng bộ TP.Biên Hòa hiện có 68 tổ chức cơ sở Đảng, với gần 21 ngàn đảng viên (số đảng viên nhiều nhất tỉnh). Trong năm 2020, Thành ủy Biên Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) và Nghị quyết 22-NQ/TU của Thành ủy (khóa XI) về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, Biên Hòa đã thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế- xã hội. Sau khi Biên Hòa có ca bệnh nhiễm Covid- 19, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp để khống chế dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng, tạo ổn định xã hội để chăm lo phát triển kinh tế. Tổng thu ngân sách của Biên Hòa năm nay hơn 5.588 tỷ đồng (đạt 122% so với dự toán tỉnh giao); việc giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 100% kế hoạch.

Hiện nay Biên Hòa đã ngăn chặn được tình trạng xây dựng trái phép; tập trung giải quyết nhiều vụ việc khiếu kiện; kiên quyết xử lý các loại tội phạm và tích cực phá án. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng thực hiện. Năm nay việc phát triển đảng viên mới của Biên Hòa vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao (những năm trước không đạt chỉ tiêu); các chi, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ thành phố tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP.Biên Hòa kiến nghị, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa, các sở, ngành của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các dự án, cũng như thực hiện việc chỉnh trang bộ mặt đô thị Biên Hòa - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội…  của tỉnh. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền nhân dân để tạo đồng thuận xã hội, triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế- xã hội của Biên Hòa, thúc đẩy sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Trước những kiến nghị của Biên Hòa, đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị các sở, ngành quan tâm phối hợp giải quyết để thành phố hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả mà Biên Hòa đạt được trong năm 2020. Trong đó, có những chỉ tiêu nhiều năm liền Biên Hòa không đạt được nhưng năm nay lại đạt, như chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. Ngoài ra, Biên Hòa còn đạt nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, an sinh xã hội, trấn áp tội phạm; công tác dân vận, chính quyền.

Đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đề nghị trong năm 2021, Biên Hòa tiếp tục quan tâm vấn đề quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự đô thị. Tăng cường phối hợp các sở, ngành để thực hiện dự án trọng điểm cấp bách trên địa bàn TP.Biên Hòa. Sớm xây dựng chương trình hành động, tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện những lĩnh vực trọng tâm đột phá đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, thành phố cần chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để giảm bớt đơn thư khiếu nại, tố cáo. Phát huy vai trò MTTQ, các đoàn thể và nhân dân giám sát vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt nêu gương thì vi phạm của đảng viên được đẩy lùi.

Phương Hằng

Tin xem nhiều