Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-12-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 50

10:12, 24/12/2020

Hàng loạt dự án hạ tầng giao được đề xuất; doanh nghiệp đối mặt nguy cơ bị "phạt" thuế vì Nghị định 126; những cải tiến trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng; Đồng Nai khó hoàn thành thu phí không dừng đúng hạn; phóng sự truyền hình về làng nấm mèo lớn nhất Long Khánh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4109 ra ngày 25-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Hàng loạt dự án hạ tầng giao được đề xuất; doanh nghiệp đối mặt nguy cơ bị “phạt” thuế vì Nghị định 126; những cải tiến trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng; Đồng Nai khó hoàn thành thu phí không dừng đúng hạn; phóng sự truyền hình về làng nấm mèo lớn nhất Long Khánh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4109 ra ngày 25-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-12 và Đồng Nai cuối tuần số 50
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-12 và Đồng Nai cuối tuần số 50

* Đêm Giáng sinh an lành, vui tươi

Tối 24-12, người dân trong tỉnh đã đón Giáng sinh trong không khí vui tươi, rộn rã. Năm nay, việc tổ chức đón Giáng sinh được giáo dân, giáo xứ thực hiện tiết kiệm, giảm bớt trang trí cầu kỳ hơn mọi năm, chủ yếu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dù vậy không khí đón Giáng sinh vẫn vui tươi, đầm ấm.

* Đầu tư hạ tầng giao thông: Bước đột phá cho phát triển

Hàng loạt tuyến đường đã được đề xuất mở mới, mở rộng và nâng cấp để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới. Đặc biệt, một trong những mục tiêu hướng đến chính là tạo ra mạng lưới giao thông kết nối tốt nhất để khai thác tối đa hiệu quả động lực từ dự án Sân bay Long Thành để phục vụ phát triển.

* Doanh nghiệp băn khoăn với Nghị định 126

Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế quy định tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã tạm nộp của 3 quý đầu năm không được thấp hơn 75% số thuế thu nhập cả năm. Điều này khiến cho hàng ngàn doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ bị phạt chậm nộp thuế khi hiệu quả kinh doanh quý IV tăng vượt trội so với các quý còn lại trong năm.

* Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021: Cải tiến để thuận lợi hơn cho thí sinh

Năm 2021, Bộ GD-ĐT tiếp tục cải tiến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng với nhiều điểm mới, tạo thuận lợi hơn cho thí sinh và các trường trong công tác tuyển sinh. Tại thời điểm hiện tại, nhiều học sinh khối 12 đã bắt đầu nghiên cứu quy chế tuyển sinh mới và sẵn sàng cho hành trình chọn trường, chọn nghề.

* Cuối năm nay, Đồng Nai khó hoàn thành thu phí không dừng

Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 31-12-2020, tất cả các trạm thu phí trong toàn quốc bắt buộc phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng (ETC). Tại Đồng Nai hiện vẫn còn một số dự án chưa thể thực hiện ETC do gặp nhiều vướng mắc. Nếu không hoàn thành đúng thời hạn thì các trạm thu phí này sẽ buộc phải tạm dừng hoạt động.

* Đề phòng tai nạn thương tích cho người cao tuổi

Theo khuyến cáo từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, vào thời điểm cuối năm, tình trạng người cao tuổi bị tai nạn thương tích có xu hướng gia tăng. Một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn thương tích cho người cao tuổi là do thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển lạnh, khiến người cao tuổi dễ bị đau nhức xương khớp, cảm cúm, tăng huyết áp đột ngột...

* Phóng sự truyền hình: Làng nghề nấm mèo lớn nhất Long Khánh tất bật vào vụ Tết (xem tại ĐÂY)

Những ngày này, làng nghề nấm mèo Bàu Cối (ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) tất bật chuẩn bị cho vụ nấm Tết. Thời tiết thuận lợi, giá nấm đang ổn định ở mức cao, bà con nông dân hy vọng sẽ có một vụ thu hoạch nấm “được mùa, được giá” đế đón cái Tết sung túc.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 50 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Quảng bá du lịch bằng đặc sản

Là địa phương được ưu đãi nhiều điểm mạnh từ vị trí địa lý đến điều kiện khí hậu tự nhiên, cùng với những đặc thù trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những năm qua, Đồng Nai đã tạo nên hình ảnh của một tỉnh công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch phát triển khá đồng bộ.

* Chuyện về những “ông già” Noel

Trong bối cảnh thế giới “mở” như hiện nay, các dịch vụ vận chuyển nở rộ, đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Điều này đã tạo điều kiện cho dịch vụ “ông già Noel giao quà” phát triển, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong mùa Giáng sinh nhằm mang lại niềm vui, sự bất ngờ cho các bé.

* Nghị lực của một nông dân khiếm thị

Dù đôi mắt đã mất đi ánh sáng từ 10 năm nay, nhưng với nghị lực, sự chịu thương chịu khó, ông Nguyễn Văn Khải (ngụ xã Phú Điền, H.Tân Phú) đã vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với người dân địa phương, ông là nông dân sản xuất giỏi, không ngại tiếp cận cái mới khi tiên phong sản xuất lúa an toàn, chuyển đổi ruộng lúa thành mô hình 2 vụ lúa, 1 vụ cá nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình.

* Ngồi nhà tìm người giúp việc

Trước đây, các chủ nhà có nhu cầu phải tốn nhiều thời gian, công sức, thậm chí tiền bạc để tìm và giữ chân người giúp việc. Nhưng hiện tại, tìm người giúp việc nhà đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người ta có thể thông qua bạn bè, người quen hoặc công nghệ để tìm người giúp việc.

* Cẩn trọng khi “dao kéo”

Ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có được khuôn mặt cũng như các đường nét, bộ phận trên cơ thể hài hòa, hấp dẫn, tự tin hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được ý nguyện từ ngay lần đầu đụng chạm “dao kéo”, thậm chí còn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

BĐN

Tin xem nhiều