Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm Giáng sinh an lành, vui tươi

09:12, 24/12/2020

(ĐN) - Tối 24-12, người dân TP.Biên Hoà và nhiều địa phương trong tỉnh đã rộn ràng đón Giáng sinh trong không khí vui tươi rộn rã. Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức đón giáng sinh được giáo dân nhiều giáo xứ thực hiện tiết kiệm,... nhưng vẫn vui tươi đầm ấm.

 

(ĐN) - Tối 24-12, người dân TP.Biên Hoà và nhiều địa phương trong tỉnh đã rộn ràng đón Giáng sinh trong không khí vui tươi rộn rã...

Không khí đón giáng sinh tại TP.Long Khánh
Không khí đón giáng sinh tại TP.Long Khánh

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức đón Giáng sinh được giáo dân nhiều giáo xứ thực hiện tiết kiệm, giảm bớt trang trí cầu kỳ hơn mọi năm, nhưng không khí đón giáng sinh vẫn vui tươi đầm ấm.

Tại các địa phương, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng giáng sinh các linh mục, tu sĩ và giáo dân, đồng thời hỗ trợ về mặt đảm bảo an ninh trật tự cho các nhà thờ, giáo dân tham gia thực hiện nghi thức thánh lễ chào đón giáng sinh.

Từ 5 giờ chiều 24-12, các nhà thờ bắt đầu kéo những hồi chuông bắt đầu các buổi thánh lễ mừng chúa giáng sinh với không khí rất hân hoan. Từ 19 giờ trở đi, đường phố Biên Hoà bắt đầu đông hơn người dân ra đường đón giáng sinh, mặc dù trước đó không lâu một số nơi trên địa bàn TP.Biên Hoà trời có mưa, không khí hơi lạnh về đêm tối. 

Theo một cán bộ Công an TP.Biên Hoà có nhiều năm liền tham gia công tác đảm bảo trật tự cho người dân đón giáng sinh trên tuyến đường giao cắt Phạm Văn Thuận - Võ Thị Sáu, trước Trung tâm thương mại Vincom Biên Hoà, thì năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên tối hôm trước và ngay trong buổi tối Giáng sinh, số lượng người ra đường cũng ít hơn mọi năm phần nào. Công an Biên Hoà và Công an tỉnh đã bố trí nhiều điểm có cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, đặc biệt là ngã tư trước Trung tâm thương mại Vincom Biên Hoà - nơi người dân thường có thói quen đổ về giáo xứ Tân Mai và các trung tâm thương mại đón Giáng sinh.

Còn tại TP.Long Khánh, không khí giáng sinh năm nay rất rộn rã, đêm 23 và 24 từng đoàn xe ôtô được trang trí đủ hình thức và màu sắc chào đón Giáng sinh đã đi diễu hành nhiều tuyến phố và dẫn đến Toà giám mục Xuân Lộc và Giáo xứ Chánh toà Xuân Lộc nằm trên địa bàn thành phố. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều