Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương phòng bệnh sốt xuất huyết, Zika, Chikungunya

03:12, 13/12/2020

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Zika. 

 

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Zika. Đây là các bệnh truyền nhiễm cấp tính do Arbo virus gây ra, bệnh có biểu hiện triệu chứng lâm sàng tương tự nhau và chủ yếu lây truyền qua vật trung gian là muỗi Aedes.

Cộng tác viên y tế (trái) tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh:CTV)
Cộng tác viên y tế (trái) tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh: Hạnh Dung)

Để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, mới đây Bộ Y tế có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế các địa phương tham mưu UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp chính quyền tại địa phương, các ngành, tổ chức chính trị triển khai quyết liệt các biện pháp phòng bệnh. Đồng thời, kiện toàn và duy trì ổn định mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết tại các xã, phường trọng điểm; bố trí kinh phí kịp thời nhằm đảm bảo nhu cầu về thuốc vật tư, hóa chất, trang thiết bị và kinh phí triển khai các hoạt động chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng, kéo dài. Triển khai ngay chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng…

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 6,1 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có nhiều ca bệnh nặng phải thở máy, truyền dịch cao phân tử.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều