Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-11-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 46

10:11, 26/11/2020

Đồng Nai gấp rút giải ngân vốn đầu tư công; người chăn nuôi chủ động phòng chống dịch, bệnh trên gia súc, gia cầm; hành trình 40 năm hình thành, phát triển của Nhà xuất bản Đồng Nai; hoạt động đòi nợ thuê vẫn "núp bóng"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4081 ra ngày 27-11-2020.

Đồng Nai gấp rút giải ngân vốn đầu tư công; người chăn nuôi chủ động phòng chống dịch, bệnh trên gia súc, gia cầm; hành trình 40 năm hình thành, phát triển của Nhà xuất bản Đồng Nai; hoạt động đòi nợ thuê vẫn “núp bóng”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4081 ra ngày 27-11-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 27-11 và Đồng Nai cuối tuần số 46
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 27-11 và Đồng Nai cuối tuần số 46

* Chạy nước rút giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2020, Đồng Nai được Chính phủ giao hơn 25 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư công. Nguồn vốn trên dùng để giải ngân các dự án quan trọng của Trung ương, tỉnh, cấp huyện trên địa bàn. Tại Đồng Nai, tốc độ giải ngân chậm hơn so với bình quân chung cả nước gần 10% nên các chủ đầu tư đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án để giải ngân số vốn đã được bố trí từ đầu năm.

* Chủ động phòng chống dịch, bệnh trên gia súc, gia cầm

Gần đây, các tỉnh lân cận của Đồng Nai như Long An, Bình Phước liên tục xuất hiện các ổ dịch tả heo châu Phi, dịch cúm gia cầm. Điều này làm người chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai càng quan tâm đến việc phòng, chống dịch cho đàn heo, gà trong những tháng cuối năm.

* Nối dài hành trình thiện nguyện

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh về việc ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra, các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực duy trì hoạt động đóng góp.

* Nhà xuất bản Đồng Nai: Hành trình 40 năm phục vụ bạn đọc

Năm 2020, NXB Đồng Nai tròn 40 tuổi. Trong 40 năm qua, đơn vị đã xuất bản khoảng 25 ngàn ấn phẩm với hơn 40 triệu bản sách và văn hóa phẩm. Các đầu sách của NXB Đồng Nai với đủ thể loại được bạn đọc đón nhận, dư luận đánh giá cao, góp phần đắc lực vào việc phát triển văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

* Hoạt động đòi nợ thuê “lách luật” để tồn tại

Luật Đầu tư năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1- 2021 có nhiều điểm mới, trong đó có cấm ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Đây là quy định tích cực góp phần ngăn chặn các hoạt động đòi nợ thuê có tính chất đe dọa, khủng bố tinh thần người khác. Tuy nhiên, những đối tượng đòi nợ thuê đang “núp bóng” các hoạt động hợp pháp khác để hoạt động...

* Người dân có thể nắm và giám sát các dịch vụ ngành Y tế cung cấp

Từ ngày 20-11, giá tất cả các loại giá thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế, giá sinh phẩm chẩn đoán, khám chữa bệnh, giá niêm yết, giá đấu thầu... được Bộ Y tế công khai trên Cổng công khai y tế. Giám đốc Sở Y tế, TS-BS Phan Huy Anh Vũ có cuộc trao đổi về vấn đề này.

* Phóng sự truyền hình: Sẽ khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa (xem tại ĐÂY)

Tình trạng xe container, xe tải hạng nặng gây mất an toàn giao thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa) uy hiếp sự an toàn của  người dân địa phương khiến dư luận lo lắng, bất an. Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, ông Nguyễn Hữu Nguyên đã trả lời những bức xúc, kiến nghị của cử tri xung quanh vấn đề này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 46 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Văn hóa, ẩm thực là“đại sứ” quảng bá du lịch

Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực Đồng Nai năm 2020 với chủ đề: Không gian văn hóa, du lịch và ẩm thực - đến và trải nghiệm sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh từ ngày 2 đến 6-12. Không chỉ giới thiệu những nét đặc sắc, tinh hoa văn hóa, ẩm thực của Đồng Nai nói riêng và vùng đất Nam bộ nói chung, tuần lễ còn là cơ hội quý để tạo điểm nhấn, kết nối và quảng bá du lịch Đồng Nai.

* “Hiểu lại và hiểu đúng” để thiết kế chiến lược đầu tư phù hợp cho vùng Đông Nam bộ

TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông kết nối của vùng Đông Nam bộ có nguyên nhân chủ yếu từ tư duy chiến lược chưa đúng với vị thế của vùng. Do đó, để khắc phục tình trạng này, các cơ quan quản lý nhà nước cần phải hiểu lại và hiểu đúng để thiết kế chiến lược đầu tư phù hợp.

* Nhà xuất bản Đồng Nai: Từ ấy 40 năm

Năm 1980, NXB Đồng Nai được khai sinh trong nghèo khó với ước vọng lớn lao. 40 năm là tuổi trung niên của một vòng đời người, nhưng là tuổi “lão thành” của NXB Đồng Nai. Có thể nói là NXB Đồng Nai có thân phận đặc biệt, là một đơn vị “doanh nghiệp - sự nghiệp” vừa phải làm nhiệm vụ chính trị, vừa “ngụp lặn” trong dòng chảy kinh tế thị trường.

* Tìm nhà cho người vô gia cư

Khi tiếp nhận bệnh nhân vô gia cư, các bệnh viện chữa trị và miễn viện phí hoặc tìm nguồn hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, khi bệnh nhân bình phục, với nhiều trường hợp, bệnh viện lại đi xác minh hoặc tìm chỗ ở cho họ sau khi xuất viện.

* Vĩnh biệt Maradona

Được xem là cầu thủ vĩ đại qua mọi thời đại của lịch sử bóng đá thế giới, tin Diego Armando Maradona - huyền thoại người Argentina, qua đời đêm 25-11 vì trụy tim khiến thế giới làng túc cầu hết mực bày tỏ niềm tiếc thương.

BĐN

Tin xem nhiều