Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học

09:11, 26/11/2020

(ĐN) - Chiều 26-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung làm phó trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông.

(ĐN) - Chiều 26-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung làm phó trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông.

: Đoàn giám sát của Tỉnh ủy làm việc với Trường tiểu học- THCS-THPT Trương Vĩnh Ký và Trường đại học Công nghệ Miền Đông.
Đoàn giám sát của Tỉnh ủy làm việc với Trường đại học Công nghệ Miền Đông.

Trường đại học Công nghệ Miền Đông được thành lập năm 2013, tại TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất. Hiện nay trường có gần 2.200 sinh viên đang theo học ở nhiều ngành khác nhau. Những năm qua, chi bộ nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP và Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên đều được công khai và được lấy ý kiến nhằm góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, vào đầu năm học, hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức đối thoại trực tiếp với sinh viên, lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của sinh viên, nhằm tìm ra các giải pháp tốt nhất để việc dạy và học của nhà trường đạt chất lượng cao. Trong thực hiện quy chế dân chủ, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, nghiêm túc tự phê bình và phê bình; tạo môi trường làm việc trong sáng, lành mạnh, thúc đẩy vào sự phát triển của nhà trường.

Sáng cùng ngày, đoàn đã giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở Trường TH-THCS-THPT Trương Vĩnh Ký (TP.Long Khánh).

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung đã ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các trường tư thục nói trên. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ là động lực để khơi dậy tính tích cực trong cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đem lại chất lượng cao về
GD-ĐT, uy tín cho nhà trường. Đồng chí đề nghị, cấp ủy chi bộ các trường tiếp tục quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích