Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao mái nhà CEP cho người lao động nghèo

08:11, 26/11/2020

(ĐN) - Sáng 26-11,Tổ chức tài chính vi mô CEP- chi nhánh Biên Hòa đã tổ chức lễ trao mái nhà CEP người lao động nghèo là khách hàng của CEP.

(ĐN) - Ngày 26-11,Tổ chức tài chính vi mô CEP- chi nhánh Biên Hòa đã tổ chức lễ trao mái nhà CEP người lao động nghèo là khách hàng của CEP. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng đại diện chính quyền địa phương tham dự.

Đại diện LĐLĐ tỉnh cùng CEP và chính quyền địa phương trao quà, chia sẻ cùng gia đình bà Cương
Đại diện LĐLĐ tỉnh cùng CEP và chính quyền địa phương trao quà, chia sẻ cùng gia đình bà Cương

Tại buổi lễ, đại diện CEP đã bàn giao nhà cho gia đình bà Lý Thị Cương, ngụ tại P.Hòa Bình,TP.Biên Hòa. Căn nhà có diện tích 60m2, được sửa chữa với kinh phí 60 triệu đồng, trong đó, CEP hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ thêm. Được biết, gia đình bà Cương thuộc diện gia đình khó khăn tại địa phương, có con vừa mất, chồng bị tai biến nằm một chỗ và đang phải nuôi đứa cháu nhỏ bị bệnh. Nhiều năm nay, nhờ vay nguồn vốn từ CEP, gia đình bà đã nỗ lực xoay xở để ổn định cuộc sống và có tiền điều trị bệnh cho chồng.

Anh Huỳnh Quốc Nghĩa, Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô CEP- chi nhánh Biên Hòa cho biết, bên cạnh việc cung cấp tín dụng nhỏ cho khách hàng tự tạo việc làm, CEP còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm hỗ trợ, chăm lo cho khách hàng như: xây mới, sửa chữa nhà, trao học bổng con em thành viên nghèo học giỏi…Năm 2020, chương trình trao mái nhà CEP đã và đang thực hiện xây mới 48 căn, sửa chữa 52 căn cho khách hàng khó khăn về nhà ở với số tiền 4 tỷ đồng. Riêng tại chi nhánh Biên Hòa đã sửa chữa được 2 căn với số tiền 55 triệu đồng. Hoạt động này sẽ được duy trì nhằm giúp người lao động nghèo có chỗ ở ổn định, an cư lạc nghiệp.

Tại lễ trao nhà, đại diện LĐLĐ tỉnh và CEP đã trao nhiều phần quà chia sẻ và động viên cùng gia đình bà Cương.

Lan Mai

Tin xem nhiều