Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ toàn bộ viện phí giúp bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tim

03:10, 19/10/2020

(ĐN) - Ngày 19-10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, từ nguồn quỹ hỗ trợ của Tổng Công ty Sonadezi, một bệnh nhân nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh vừa được phẫu thuật vá lỗ thông liên nhĩ và sửa van ba lá.

 

(ĐN) - Ngày 19-10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, từ nguồn quỹ hỗ trợ của Tổng Công ty Sonadezi, một bệnh nhân nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh vừa được phẫu thuật vá lỗ thông liên nhĩ và sửa van ba lá. Qua đó, giúp duy trì sự sống và cải thiện chất lượng sức khỏe cho bệnh nhân.

Đại diện Tổng Công ty Sonadezi và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tặng bảng tượng trưng toàn bộ số tiền viện phí cho người nhà bệnh nhân S.
Đại diện Tổng Công ty Sonadezi và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tặng bảng tượng trưng toàn bộ số tiền viện phí cho người nhà bệnh nhân S.

Bệnh nhân là chị N.T.S., ngụ xã Long Tân, H.Nhơn Trạch, nhập viện trong tình trạng đau vùng ngực trái, thở mệt. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị S. không có điều kiện đi bệnh viện thăm khám. Cách đây gần 1 năm, chị S. mới phát hiện bị mắc bệnh tim sau khi sinh mổ đứa con thứ ba. Mặc dù được các bác sĩ vận động phẫu thuật để điều trị bệnh nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị S. không thể thực hiện ca phẫu thuật.

Mới đây, đại diện Tổng Công ty Sonadezi và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã trao tặng toàn bộ số tiền viện phí hơn 23 triệu đồng để chị S. được phẫu thuật vá lỗ thông liên nhĩ và sửa van ba lá.

Theo TS-BS.Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực – tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, do bị bệnh đã lâu mà không được can thiệp sớm nên ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt và lao động hằng ngày của bệnh nhân. Do đó, khi cảm thấy trong người có những biểu hiện bất thường, người dân nên sớm đến các bệnh viện có chuyên khoa để khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều