Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ

08:10, 18/10/2020

(ĐN) - Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản,...

(ĐN) - Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhất là 5 tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mực nước đỉnh lũ ở một số nơi đã vượt mức lũ lịch sử. Mưa lũ đã làm nhiều người chết và mất tích; gần 160 ngàn ngôi nhà, trường học, trạm xá, các công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề; gần 5.300ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; hơn 3.500ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, bão lũ đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Theo đó, từ ngày 17-10 đến 17-12, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh có thể chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai gây ra thông qua Quỹ Cứu trợ xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chủ tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Số tài khoản: 3761.0.1021516.91999 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đồng Nai.

Nội dung: Ủng hộ các tỉnh miền Trung.

Hoặc nộp tiền mặt tại Phòng Tài vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, số 38, đường Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ủng hộ bằng hiện vật xin gửi tới Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đồng Nai, số 3, đường Hoàng Minh Châu, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai rất mong nhận được sự tham gia, chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.     

P.V

Tin xem nhiều