Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Thái Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh

03:10, 09/10/2020

(ĐN)- Ngày 9-10, các đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021).

(ĐN)- Ngày 9-10, các đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021).

Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu các chức danh UBND tỉnh
Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh UBND tỉnh

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Văn Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai và 73/80 đại biểu HĐND tỉnh.

* Miễn nhiệm, bầu bổ sung các chức danh UBND tỉnh

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Võ Văn Chánh (trước đó, đồng chí Võ Văn Chánh được Ban TVTU điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Biên Hòa nhiệm kỳ 2020-2025). Miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Quốc Cường, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh (do nghỉ hưu) và đồng chí Phạm Việt Phương, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh (chuyển công tác, giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Long Khánh).

Các đại biểu cũng đã tiến hành bầu bổ sung các chức danh của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, đồng chí Thái Bảo (sinh năm 1974, quê tỉnh Đồng Nai, cử nhân Khoa học lịch sử, cử nhân Chính trị, thạc sĩ Xây dựng Đảng), Ủy viên Ban TVTU,  nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trúng cử chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Kim Long, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng, Chánh Thanh tra tỉnh được bầu Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại kỳ họp, đồng chí Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX đã thay mặt cử tri trong tỉnh tin tưởng, tín nhiệm bầu đồng chí giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là vinh dự lớn lao đối với bản thân đồng chí, cũng là trách nhiệm nặng nề mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao cho.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào UBND tỉnh và miễn nhiệm, nhận nhiệm vụ mới.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào UBND tỉnh và miễn nhiệm, nhận nhiệm vụ mới.

Đồng chí hứa sẽ cố gắng ở mức cao nhất trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, không ngừng ra sức phấn đấu rèn luyện, học tập, tiếp tục nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, gương mẫu, tiên phong, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao; không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi trước, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, cùng với tập thể UBND tỉnh xây dựng tập thể UBND tỉnh đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, năng động, sáng tạo, đồng tâm hiệp lực để vượt qua những khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và nhân dân giao cho.

Bên cạnh sự cố gắng của bản thân, tân Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới luôn được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND; sự quan tâm giúp đỡ góp ý của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; sự ủng hộ, giám sát của các vị đại biểu HĐND tỉnh, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, vì sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà trong thời gian tới.

* Thông qua chủ trương thành lập TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ

Kỳ họp cũng đã thông qua Nghị quyết về việc ngưng hiệu lực thi hành Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 10-7-2020 của HĐND tỉnh quy định số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND được ban hành ngày 10-7-2020 và có hiệu lực từ ngày 15-8-2020. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, UBND tỉnh nhận được nhiều ý kiến phản ánh về khó khăn, vướng mắc trong việc sắp xếp, bố trí những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp (khu phố) nên chưa thể thực hiện Nghị quyết từ ngày có hiệu lực đến nay. Việc thực hiện Nghị quyết chỉ có thể được tiến hành đồng bộ, thống nhất trên địa bàn tỉnh sau khi các địa phương giải quyết xong việc sắp xếp, bố trí những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp (khu phố).

Các đại biểu giơ tay biểu quyết một số nội dung tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dung tại kỳ họp

Với những lý do trên, HĐND tỉnh quyết nghị ngưng hiệu lực thi hành Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND trên địa bàn tỉnh đến hết hết ngày 31-12-2020. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND ngày 7-7-2017 của HĐND tỉnh quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến hết ngày 31-12-2020.

UBND tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết này và hướng dẫn thực hiện từ ngày 15-8 đến 8-10 cho phù hợp với tình hình thực tế. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 9-10-2020.

HĐND tỉnh cũng quyết nghị thông qua chủ trương thành lập TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ trên cơ sở nguyên trạng diện tích và dân số của xã Long Giao thuộc H.Cẩm Mỹ. Diện tích tự nhiên của TT.Long Giao là 33,75km2; dân số hơn 10,5 ngàn người, trụ sở làm việc tại trụ sở xã Long Giao, H.Cẩm Mỹ hiện nay; địa giới hành chính phía Đông giáp xã Bảo Bình và xã Xuân Mỹ, phía Tây giáp xã Xuân Đường, xã Xuân Quế, phía Nam giáp xã Xuân Mỹ và xã Cù Bị (H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), phía Bắc giáo xã Xuân Quế và xã Nhân Nghĩa.

UBND tỉnh có trách nhiệm hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Nghị quyết có hiệu lực từ 9-10-2020. Như vậy, sau khi thành lập TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ có 13 đơn vị hành chính cấp xã gồm 12 xã và 1 thị trấn, tỉnh Đồng Nai có 170 đơn vị hành chính cấp xã gồm 121 xã, 40 phường và 9 thị trấn.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều