Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh các cấp học đã bắt đầu tựu trường

03:09, 01/09/2020

(ĐN) - Ngày 1-9, học sinh các cấp học trong toàn tỉnh đã bắt đầu tựu trường để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020 - 2021 được tổ chức vào sáng 5-9 sắp tới.

 

(ĐN) - Ngày 1-9, học sinh các cấp học trong toàn tỉnh đã bắt đầu tựu trường để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020 - 2021 được tổ chức vào sáng 5-9 sắp tới.

Một phụ huynh chuẩn bị cho con vào lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hòa) sang 1-9.
Một phụ huynh chuẩn bị cho con vào lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hòa) sáng 1-9

So với những mùa tựu trường năm học trước, mùa tựu trường năm nay được các trường thực hiện trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT. Trước ngày tựu trường, các trường đều tiến hành phun xịt hoá chất khử trùng toàn bộ bên trong và ngoài lớp học, các phòng chức năng, chuẩn bị các điều kiện về y tế như: máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, đồng thời xây dựng kế hoạch đón học sinh khi các em đến trường.

Theo đó, sáng 1-9, các trường tổ chức tựu trường đối với học sinh đầu cấp (lớp 1 của bậc tiểu học, lớp 6 của bậc THCS và lớp 10 của bậc THPT). Sau khi các lớp học đầu cấp tựu trường, học sinh các khối lớp còn lại của các cấp học sẽ tiếp tục tựu trường vào ngày 3-9 để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày tựu trường, Ban giám hiệu các trường đã tiến hành đón học sinh tại cổng trường, tiến hành đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn tay trước khi cho học sinh vào lớp. Nhiều phụ huynh đã quan tâm trang bị khẩu trang, nước rửa tay và nước uống cho con em mình khi đến tựu trường. Học sinh được ổn định lớp học theo danh sách đã được chuẩn bị, nghe phổ biến quy định của trường và quy chế học tập của lớp sau khi kiểm tra y tế.

Theo Sở GD-ĐT, năm học 2020-2021, toàn tỉnh có trên 70 ngàn học sinh từ mầm non đến THPT, Giáo dục thường xuyên. Năm học này, toàn tỉnh có 938 trường từ bậc mầm non đến THPT, so với năm học trước tăng 43 trường, chủ yếu là các trường mầm non.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 sẽ được tổ chức vào sáng 5-9 với nghi thức đơn giản, gọn nhẹ, nhưng ý nghĩa. Các trường chỉ tổ chức khai giảng cho học sinh đầu cấp và đại diện học sinh các lớp học còn lại của trường. Khi đến dự khai giảng, các trường cho học sinh ngồi giãn cách nhau 1 mét. Các trường cũng sẽ giảm lượng đại biểu khách mời, cắt giảm các chương trình văn nghệ.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều