Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng

05:06, 03/06/2020

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong tuần gần đây nhất, toàn tỉnh ghi nhận 38 trường hợp nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 20 trường hợp dưới 15 tuổi.

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong tuần gần đây nhất, toàn tỉnh ghi nhận 38 trường hợp nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 20 trường hợp dưới 15 tuổi. So với tuần trước đó, số ca mắc tăng 8 ca, số ca mắc cao nhất ở H.Cẩm Mỹ (8 ca), các địa phương còn lại có số ca mắc từ 1-5 ca. Cơ quan chức năng đã xử lý 2/3 ổ dịch sốt xuất huyết.

Tất cả bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đều được đo thân nhiệt để phân loại ngay từ đầu
Tất cả bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đều được đo thân nhiệt để phân loại ngay từ đầu

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 1,5 ngàn trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Bác sĩ CKI. Đào Tân Hiệp, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, mùa mưa đã bắt đầu ở các tỉnh phía Nam nên dịch bệnh sốt xuất huyết cũng đã bắt đầu vào mùa. Từ khoảng hơn một tuần nay, mỗi ngày phòng khám các bệnh truyền nhiễm của bệnh viện tiếp nhận từ 10-20 bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó chủ yếu là sốt xuất huyết.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên những bệnh nhân có biểu hiện sốt sẽ được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt ngay ở vòng ngoài và hướng dẫn bệnh nhân vào phòng khám nhiễm ngay theo một đường đi riêng. Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện hiện đang được sử dụng để phục vụ cách ly, điều trị bệnh Covid-19 nên toàn bộ bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm của cả 2 khu A và B sẽ được chuyển lên lầu 12 khu B của bệnh viện để điều trị.

BS.Hiệp khuyến cáo người dân nên đề cao cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như ngủ mùng, mặc quần áo dài tay, đổ hết các dụng cụ chứa nước không cần thiết, diệt muỗi, lăng quăng, vệ sinh nhà cửa, nơi ở sạch sẽ…

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều