Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu giải pháp triển khai dự án TFP tại Đồng Nai

02:06, 03/06/2020

(ĐN) - Ngày 3-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với Văn phòng dự án hỗ trợ kỹ thuật tạo thuận lợi thương mại (TFP). 

(ĐN) - Ngày 3-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với Văn phòng dự án hỗ trợ kỹ thuật tạo thuận lợi thương mại (TFP).  

Quang cảnh buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng làm việc với Văn phòng dự án hỗ trợ kỹ thuật tạo thuận lợi thương mại (TFP)

TFP được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 623/QĐ-TTg ngày 24-5-2019. Mục tiêu tổng thể của TFP là cải cách, chuẩn hóa, hài hòa và đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu phù hợp với các chuẩn mực quốc tế, nhằm thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi thương mại của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO TFA) và chủ trương của Chính phủ về cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. TFP có tổng vốn dự kiến gần 22 triệu USD, được thực hiện trong vòng 5 năm với sự tài trợ vốn từ Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Đại diện TFP đề xuất tỉnh nghiên cứu thành lập Ban tạo thuận lợi thương mại cấp tỉnh nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hải quan với doanh nghiệp và các cơ quan khác, đồng thời trao đổi những khó khăn trở ngại trong hoạt động…

Đánh giá cao chương trình của TFP trong mục tiêu thúc đẩy, hỗ trợ xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh và cả nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cam kết tạo thuận lợi cho văn phòng hoạt động. Đối với đề xuất thành lập ban điều phối cấp tỉnh, lãnh đạo tỉnh giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, tham mưu để tỉnh có giải pháp hợp lý, đúng quy định pháp luật trước khi xin ý kiến từ Trung ương.

Tin và ảnh: Văn Gia

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích