Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-5-2020

10:05, 05/05/2020

Đồng Nai giải ngân nhanh vốn FDI; cơ hội cho hàng Việt thời Covid-19; Biên Hòa sẽ cấm xe trọng tải lớn lưu thông giờ cao điểm; phỏng vấn truyền hình PGS.TS. Huỳnh Văn Tới về già làng Năm Nổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3876 ra ngày 6-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-5
Bìa số báo ra ngày 6-5

Đồng Nai giải ngân nhanh vốn FDI; cơ hội cho hàng Việt thời Covid-19; Biên Hòa sẽ cấm xe trọng tải lớn lưu thông giờ cao điểm; phỏng vấn truyền hình PGS.TS. Huỳnh Văn Tới về già làng Năm Nổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3876 ra ngày 6-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Giải ngân nhanh vốn FDI để khơi thông nguồn lực

Đến cuối tháng 4-2020, giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai đạt gần 77% so với số vốn đăng ký còn hiệu lực, cao hơn bình quân cả nước gần 19%. Vốn FDI giải ngân nhanh sẽ giúp các dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, tăng doanh thu cho ngành công nghiệp.

* Siết chặt tiêu chí bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp

Theo quy định, các khu công nghiệp (KCN) ở Đồng Nai khi đi vào hoạt động đều phải đầu tư nhà máy xử lý nước thải tập trung để xử lý nước thải đạt chuẩn môi trường trước khi xả ra sông, suối. Thời gian qua, Đồng Nai đã đầu tư 1.840 tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung trong các KCN.

* Cơ hội cho hàng Việt thời Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, hàng hóa ngoại nhập, nhất là một số mặt hàng thực phẩm, gia dụng có nguồn hàng giới hạn hơn, một số chi phí về kho bãi, vận chuyển, nhân công tăng lên. Đây là cơ hội để hàng hóa Việt giữ vững và phát triển thị trường nếu có chính sách về giá và nguồn lực đủ mạnh…

* Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh, Tháng Công nhân được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, việc hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thu nhập, việc làm do dịch bệnh Covid-19 là một trong những nội dung trọng tâm được các cấp Công đoàn hướng tới.

* Cấm xe trọng tải lớn lưu thông giờ cao điểm

Hơn 1/3 dân số toàn tỉnh đang tập trung sinh sống và làm việc, kéo theo đó là lượng phương tiện đăng ký mới tăng cao đã tạo áp lực lớn về hạ tầng giao thông của TP.Biên Hòa. Để giảm ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm và hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra, thời gian tới nhiều tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa sẽ thực hiện cấm xe trọng tải lớn hoạt động.

* Sẽ đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong năm 2020

Từ ngày 1-1-2020 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được cấp thẻ BHYT điện tử thay cho thẻ giấy. Tại Đồng Nai, BHXH tỉnh vẫn đang gấp rút hoàn tất việc cập nhật thông tin cá nhân của người tham gia BHYT trên toàn địa bàn, để phục vụ cho công tác đổi thẻ BHYT giấy sang thẻ điện tử trong năm 2020.

* Phỏng vấn truyền hình: PGS.TS. Huỳnh Văn Tới kể chuyện già làng Năm Nổi (xem tại ĐÂY)

Già làng Năm Nổi đã về với cõi Yang. Là là “cây đại thụ” của núi rừng chiến khu Đ, Già từ trong lòng dân tộc, mang giá trị văn hóa của đồng bào Chơ ro; cả đời tự hào, gìn giữ, trao truyền, kết nối để người Chơro ở ấp Lý Lịch (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) được nhiều người biết đến, được thể hiện là chính mình trong vòng tay đại đoàn kết trong cộng đồng đa dân tộc Việt Nam. Hồi ức của PGS.TS. Huỳnh Văn Tới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều