Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế khuyến cáo người dân phòng, chống dịch bệnh dịp lễ

05:05, 01/05/2020

(ĐN)- Mặc dù dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, song Bộ Y tế đề nghị người dân không chủ quan, lơ là, tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

 

(ĐN) - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, song Bộ Y tế đề nghị người dân không chủ quan, lơ là, tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Người dân cần tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và tiếp xúc với người khác. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi làm việc.
Người dân cần tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và tiếp xúc với người khác. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi làm việc.

Cụ thể, người dân nên hạn chế tối đa đi ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài thì luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Đối với các bệnh nhân Covid-19 âm tính sau khi ra viện trở về cộng đồng vẫn cần phải tuân thủ các biện pháp cách ly sau điều trị. Trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương sẽ theo dõi và chịu trách nhiệm xét nghiệm lại cho những người này.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các bệnh viện không được chủ quan mà cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tại các điểm tham quan, du lịch được phép đón khách du lịch trở lại, cơ quan chức năng yêu cầu trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Ngành Y tế khuyến cáo trong dịp nghỉ lễ tất cả người dân cần phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, rửa tay xà phòng; giữ khoảng cách, tạo thành thói quen, nếp sống và bắt buộc với tất cả mọi người, từ trường học đến công sở hay ngoài đường.

Các trường học chuẩn bị mọi điều kiện phòng bệnh cần thiết để đón học sinh trở lại trường trong những ngày tới. Lưu ý giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

An Yên

Tin xem nhiều