Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ gia hạn visa cho người nước ngoài

09:04, 01/04/2020

(ĐN)- Hiện trên địa bàn Đồng Nai có khá nhiều người nước ngoài, bao gồm: khách nước ngoài du lịch, chuyên viên nước ngoài đến công tác thời vụ, Việt kiều về thăm người thân... có nhu cầu gia hạn visa bởi "kẹt lại" hoặc phải cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện Việt Nam chưa nối lại đường bay với nhiều quốc gia.

(ĐN)- Hiện trên địa bàn Đồng Nai có khá nhiều người nước ngoài, bao gồm: khách nước ngoài du lịch, chuyên viên nước ngoài đến công tác thời vụ, Việt kiều về thăm người thân... có nhu cầu gia hạn visa bởi “kẹt lại” hoặc phải cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện Việt Nam chưa nối lại đường bay với nhiều quốc gia.

Đại tá Nguyễn Hải Nam, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), những du khách, người nước ngoài đến công tác, Việt kiều thăm người thân trên địa bàn tỉnh nếu có nhu cầu gia hạn thời gian lưu trú tại Việt Nam cần liên hệ với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ gia hạn visa. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm tránh tập trung đông người, du khách cần gia hạn visa có thể đăng ký gia hạn trực tuyến bằng cách vào trang https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn  để nhập thông tin tờ khai, sau đó đăng ký lịch hẹn trực tuyến để lựa chọn thời điểm nộp hồ sơ phù hợp với lịch tiếp nhận của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Theo khuyến cáo của đại tá Nguyễn Hải Nam, khi xin gia hạn visa, du khách, Việt kiều, người nước ngoài công tác thời vụ sẽ được phép tiếp tục lưu trú tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định mà không phải tái nhập cảnh vào Việt Nam. Hiện nay có 20 loại visa khác nhau, tùy theo từng loại visa mà do thẩm quyền Phòng hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho gia hạn.

Thủ tục đề nghị gia hạn visa gồm: tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú (có thể đăng ký tờ khai trực tuyến); giấy xác nhận của địa phương nơi du khách, người nước ngoài làm việc, Việt kiều thăm thân; hộ chiếu, visa cũ hoặc những giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài.

An Nhiên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích