Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai làm hơn 1,3 ngàn tấm chắn ngăn giọt bắn

09:04, 01/04/2020

(ĐN)- Từ ngày 29-3 đến 31-3, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã sáng chế và tự tay làm được hơn 1,3 ngàn tấm chắn ngăn giọt bắn phòng ngừa bệnh Covid-19.

(ĐN)- Từ ngày 29-3 đến 31-3, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã sáng chế và tự tay làm được hơn 1,3 ngàn tấm chắn ngăn giọt bắn phòng ngừa bệnh Covid-19.

Các y, bác sĩ, nhân viên trẻ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang cắt dán, hoàn thiện các tấm chắn ngăn giọt bắn.
Các y, bác sĩ, nhân viên trẻ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang cắt dán, hoàn thiện các tấm chắn ngăn giọt bắn.

Bác sĩ Nguyễn Tất Trung, khoa Nội tim mạch, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp. Virus gây bệnh chủ yếu lây lan qua đường hô hấp từ những giọt bắn. Nhân viên y tế là những người hằng ngày tiếp xúc với nhiều bệnh nhân. Trong đó, bao gồm những người có yếu tố nguy cơ đã được xác định và những người chưa có biểu hiện của bệnh.

Do đó, Đoàn cơ sở đã nghĩ ra giải pháp làm các tấm chắn để ngoài khẩu trang y tế sẽ có thêm công cụ để bảo vệ y, bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện, hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. 

Sau khi hoàn thiện các tấm chắn, Đoàn cơ sở của bệnh viện đã phát hơn 800 chiếc đến các khoa, phòng có nguy cơ cao, tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như: Khoa Cấp cứu, các đội bảo vệ, đội đo thân nhiệt, lực lượng nhân viên y tế của bệnh viện đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh…

Đoàn cơ sở bệnh viện dự kiến sẽ làm khoảng hơn 2 ngàn chiếc tấm chắn để phát cho tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều