Báo Đồng Nai điện tử
En

153 doanh nghiệp FDI bị ảnh hưởng sản xuất vì dịch Covid-19

04:04, 13/04/2020

(ĐN) – Theo thống kê của các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã khiến 153 doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai bị ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các  nước trên thế giới.

(ĐN)- Theo thống kê của các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã khiến 153 doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai bị ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các  nước trên thế giới.

Sản xuất tại Công ty TNHH Việt Nam Kaneko (100% vốn Nhật Bản) ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2, sản phẩm đa số tiêu thụ tại Việt Nam.
Công nhân sản xuất tại Công ty TNHH Việt Nam Kaneko (100% vốn Nhật Bản) ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2.

Trong số đó, có khoảng 126 doanh nghiệp FDI bị giảm quy mô sản xuất từ 5- 50% so với cùng kỳ năm trước, 21 doanh nghiệp FDI bị giảm trên 50% quy mô sản xuất và 6 doanh nghiệp FDI phải tạm dừng sản xuất trong quý II-2020.

Nguyên nhân chủ yếu là do các khách hàng nước ngoài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 phải tạm dừng, hoặc giảm sản xuất kinh doanh nên đã hạn chế nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, dẫn đến các doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai tạm thời thu hẹp sản xuất.

Các mặt hàng bị giảm sản xuất nhiều là xơ sợi dệt, giày dép, dệt may, sản phẩm gỗ, máy tính, điện tử, linh kiện, máy móc thiết bị... Thị trường bị giảm nhiều đơn hàng nhất là Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc.

Trong 8 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư nhiều vào Đồng Nai, thì các doanh nghiệp Nhật Bản ít bị ảnh hưởng hơn. Hiện 65% doanh nghiệp Nhật Bản chưa bị ảnh hưởng đến sản xuất. Bởi, thị trường tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN và nội địa.

                                                   Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều