Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

12:04, 12/04/2020

(ĐN)- Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid 19, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức đánh giá kết quả giai đoạn 1, 2 và triển khai cao điểm giai đoạn 3 công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 vào ngày 12-4.

(ĐN)- Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày 12-4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đánh giá kết quả phòng, chống dịch giai đoạn 1, 2 và triển khai cao điểm phòng, chống dịch giai đoạn 3.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng chủ trì buổi đánh giá sơ bộ kết quả phòng, chống dịch giai đoạn 1, 2 của LLVT tỉnh
Đại tá Nguyễn Văn Dũng chủ trì buổi đánh giá sơ bộ kết quả phòng, chống dịch giai đoạn 1, 2 của LLVT tỉnh

Giai đoạn 1 và 2, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trên 800 buổi tuyên truyền cho khối các cơ quan, Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc về công tác phòng, chống dịch Covid 19; tham gia các đoàn  của tỉnh, Quân khu 7 khảo sát các điểm cách ly, phòng dịch và chuẩn bị cơ sở vật chất cho khoảng 600 giường để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly công dân khi có yêu cầu.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện hiệu quả phương châm “Phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”; đồng thời chủ động phòng chống dịch bệnh khác theo mùa, không để “dịch chồng dịch”, vừa tích cực phòng, chống dịch, vừa quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong nghị quyết Đảng ủy Quân sự tỉnh và kế hoạch năm của Bộ CHQS tỉnh.

Bảo đảm bữa ăn đủ dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cho LLVT trong phòng, chống dịch
Bảo đảm bữa ăn đủ dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cho LLVT trong phòng, chống dịch

Nhờ đó, đến nay không có trường hợp cán bộ, chiến sĩ thuộc LLVT tỉnh bị nhiễm bệnh; quân số khỏe luôn đảm bảo trên 99,9%; các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương được bảo đảm đúng theo kế hoạch đề ra.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, giai đoạn 3 cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện phương châm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu 7 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh “chống dịch như chống giặc”, “nhiệm vụ chống dịch cũng là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”, đẩy mạnh tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân và gia đình họ cùng toàn dân.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức rà soát lại các vị trí doanh trại có khả năng tiếp nhận, cách ly và chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp nhận, cách ly khi có yêu cầu.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều