Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt nghiêm việc tập trung đông người

11:03, 31/03/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh về việc xử lý nghiêm việc tập trung đông người...

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan ngành dọc, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc xử lý nghiêm sai phạm trong việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Việc tập trung đông người (từ 10 người trở lên) ngoài công sở, trường học, bệnh viện sẽ bị xử lý nghiêm. Trong ảnh: Người dân tập trung mua hàng đông tại một tiệm vàng trên địa bàn TP.Biên Hòa tối 29-3
Việc tập trung đông người (từ 10 người trở lên) ngoài công sở, trường học, bệnh viện sẽ bị xử lý nghiêm. Trong ảnh: Hàng quán bày bán trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Trị tối ngày 29-3

Theo đó, sau khi Chính phủ và UBND tỉnh có Chỉ thị về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, vẫn còn tình trạng người dân thực hiện chưa nghiêm, nhất là việc tụ tập đông người. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với Chủ tịch UBND cấp huyện, xã nếu để xảy ra tụ tập đông người (trên 10 người) tại địa phương, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Chủ tịch UBND cấp huyện, xã phải kịp thời xử lý việc phản ánh của người dân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra hành chính và xử phạt đối với cá nhân tập trung đông người, không giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và không đeo khẩu trang khi ra ngoài. Những trường hợp chống đối, không chấp hành sẽ xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương cải tiến cách làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; khuyến khích xử lý công việc trực tuyến. Trường hợp làm việc trực tuyến phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến thời gian, tiến độ giải quyết, chất lượng công việc.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện làm việc trực tuyến tuyệt đối không đi ra ngoài. Nếu để xảy ra sai phạm, ngoài việc xử lý theo công vụ, Thủ trưởng đơn vị và cá nhân liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều