Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-4-2020

09:03, 31/03/2020

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị cách ly toàn xã hội từ ngày 1-4; định hướng phân vùng huyện Long Thành thành 3 đô thị; doanh nghiệp hỗ trợ người lao động trong mùa dịch Covid-19; ngành ngân hàng triển khai nhiều biện pháp chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3843 ra ngày 1-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 1-4-2020
Bìa số báo ra ngày 1-4-2020

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị cách ly toàn xã hội từ ngày 1-4; định hướng phân vùng huyện Long Thành thành 3 đô thị; doanh nghiệp hỗ trợ người lao động trong mùa dịch Covid-19; ngành ngân hàng triển khai nhiều biện pháp chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3843 ra ngày 1-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1-4 trên phạm vi toàn quốc

Ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh...

* Vùng huyện Long Thành: Định hình 3 phân vùng phát triển đô thị

Trong định hướng tổ chức không gian đô thị với mục tiêu tập trung khai thác lợi thế về quỹ đất, hạ tầng kinh tế thì khu vực đô thị vùng H.Long Thành sẽ được phân chia thành 3 phân vùng phát triển. Ba phân vùng này gồm: đô thị Long Thành (bao gồm TT.Long Thành mở rộng và khu phức hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Long Thành), đô thị Bình Sơn và đô thị Phước Thái.

* Nhiều thách thức hơn cho thu ngân sách

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN). DN gặp bất lợi khiến cho áp lực hoàn thành thu ngân sách năm nay cũng khó khăn theo, đặc biệt là nguồn thu từ thuế xuất, nhập khẩu.

* Hỗ trợ người lao động trong đại dịch Covid-19

Đến nay, dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh vẫn đang duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động (NLĐ). Đối với những DN đang chịu ít nhiều tác động, DN đã tích cực phối hợp với tổ chức Công đoàn đưa ra những phương án tối ưu nhất để vừa duy trì sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo việc làm, thu nhập của NLĐ trong điều kiện thực tế của DN.

* Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...

Có những nhà tiên tri báo trước cho nhân loại những hiểm họa, bất trắc. Song cũng có những nhà tiên tri chỉ nói với con người về tình yêu, lòng bao dung và cái đẹp… Trịnh Công Sơn không phải là nhà tiên tri, song ông xứng đáng là sứ giả của cái đẹp và tình yêu thương.

* Ngành ngân hàng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên rửa tay sạch thường xuyên hơn và nên ngừng giao dịch bằng tiền mặt (nếu có thể) vì tiền có thể là một nguồn lây nhiễm bệnh Covid-19. Nhận diện nguy cơ này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công điện gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

* Phóng sự truyền hình: Đồng Nai chuẩn bị đưa vào hoạt động 3 khu xét nghiệm COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Để nâng cao năng lực xét nghiệm, Bộ Y tế đã công bố danh sách 22 đơn vị trong toàn quốc được phép xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19. Tại Đồng Nai, dự kiến, trong tháng 4 tới sẽ có 3 đơn vị: BVĐK Đồng Nai, BVĐK Thống Nhất và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ triển khai xét nghiệm COVID-19. Hiện công tác chuẩn bị diễn ra khẩn trương nhưng tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn quốc tế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều