Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly, phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 2

02:03, 24/03/2020

(ĐN)- Sáng 24-3, Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7 chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành và các đơn vị Quân đội đóng chân trên địa bàn để triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly, phòng chống dịch Covid-19 (giai đoạn 2).

(ĐN)- Sáng 24-3, Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 7 chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành và các đơn vị Quân đội đóng chân trên địa bàn Quân khu để triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly, phòng chống dịch Covid-19 (giai đoạn 2).

Tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Võ Minh Lương điều hành cuộc họp
Tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Võ Minh Lương điều hành cuộc họp

Tại hội nghị, lãnh đạo Quân khu 7 đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ huy lâm thời phòng thủ dân sự do Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn làm trưởng ban và các thành viên gồm lãnh đạo các tỉnh, TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan Quân khu, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng để phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 2 cho đến khi Bộ Quốc phòng có quyết định chính thức.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng về việc giao Tư lệnh Quân khu làm trưởng ban chỉ đạo điều tiết kế hoạch tiếp nhận cách ly, phòng, chống dịch Covid-19, Tư lệnh Quân khu 7 yêu cầu các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu khảo sát, kiểm tra và chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng tiếp nhận, cách ly khi được Quân khu yêu cầu.

Theo dự báo của Quân khu, trong thời gian tới, thông qua hai đường từ Sân bay Tân Sơn Nhất và 3 tỉnh biên giới gồm: Tây Ninh, Long An, Bình Phước..., lượng công dân trở về khá lớn và khi đến đỉnh cao, Quân khu yêu cầu các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận hỗ trợ tiếp nhận và  cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, Quân khu phân bổ cho tỉnh Đồng Nai tiếp nhận, cách ly 3 ngàn trường hợp. Do vậy, Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh khảo sát, kiểm tra và chuẩn bị khu cách ly cùng các điều kiện bảo đảm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp điều hành điểm cầu Đồng Nai phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại điểm cầu Đồng Nai

Phát biểu tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, Đồng Nai đã chuẩn bị các khu cách ly với sức chứa khoảng 2,5 ngàn người (kể cả khu cách ly 1 ngàn người mà tỉnh đã làm việc với Sư đoàn 309, Quân đoàn 4).

Tuy nhiên, theo Tư lệnh Quân khu 7, đối với các điểm mà Bộ Quốc phòng đã chọn, dù nằm trên địa bàn tỉnh, thành nào đi nữa cũng là để hỗ trợ khi dịch ở cấp độ cao nhất, không tính trong quân số mà Quân khu đã phân bổ về tỉnh. Do vậy, tỉnh Đồng Nai tiếp tục khảo sát, kiểm tra, để chuẩn bị khu cách ly đảm bảo đón số công dân Quân khu phân bổ khi có yêu cầu...

Tư lệnh Quân khu đề nghị các tỉnh, thành nên nắm vững quy chế lây lan với tốc độ rất nhanh và phức tạp của giai đoạn 2 để cùng chia sẻ với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh biên giới. Các đơn vị trực thuộc phải tiếp tục khảo sát thực tế sức chứa tại các khu vực cách ly do quân đội quản lý để xử lý hiệu quả khi được yêu cầu…

Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 7 Võ Minh Lương quán triệt tới tất cả các tỉnh, thành nghiêm cấm việc thăm nom khi cách ly tại các khu vực do quân đội quản lý. Việc bảo đảm ăn nghỉ, hậu cần của công dân tại các khu vực cách ly do quân đội quản lý được thực hiện theo chế độ của quân đội nên người dân yên tâm tuân thủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân, gia đình và toàn xã hội, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, không để lây lan diện rộng.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều