Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-3-2020

10:03, 23/03/2020

Doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19; các công trình, dự án trên địa bàn phải điều chỉnh hàng ngàn tỷ đồng; phương án giảm tải chương trình cho học sinh lớp 12; dịch vụ câu tôm giữa TP.Biên Hòa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3835 ra ngày 24-3-2020.

Bìa số báo ra ngày 24-3-2020
Bìa số báo ra ngày 24-3-2020

Doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19; các công trình, dự án trên địa bàn phải điều chỉnh hàng ngàn tỷ đồng; phương án giảm tải chương trình cho học sinh lớp 12; dịch vụ câu tôm giữa TP.Biên Hòa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3835 ra ngày 24-3-2020.

* Doanh nghiệp tìm cách vượt khó thời Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, doanh nghiệp (DN) chịu nhiều thiệt hại do nhu cầu thị trường suy giảm, thiếu nguồn cung nguyên liệu. Để vượt qua khó khăn, nhiều DN đã xây dựng phương án để có thể tiếp tục “trụ” vững trong thời gian chờ dịch bệnh được khống chế. Trong đó, tìm nguyên liệu trong nước, giữ nhịp độ sản xuất, tăng doanh số bán hàng online là những giải pháp mà nhiều DN nhắm tới.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ tiền và hiện vật để góp phần chung tay cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch Covid-19.

* Thêm hàng ngàn tỷ đồng cho các công trình, dự án

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện quy hoạch gần 1.870 công trình, dự án. Trong đó, có dự án đang ở khâu hoàn thành hồ sơ, thiết kế, mời gọi nhà thầu hoặc đang thi công. Tuy nhiên với giá đất mới của giai đoạn 2020- 2024, nhiều dự án sẽ phải điều chỉnh thêm từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.

* Câu tôm giữa lòng thành phố

Những năm gần đây, TP.Biên Hòa rộ lên các điểm câu tôm giải trí ngay trong nội ô thành phố, dịch vụ này từng một thời “gây sốt” ở TP.HCM. Chỉ với khoảng 100 ngàn đồng/ giờ, người chơi có thể thoải mái câu tôm mà không cần phải đi xa.

* Chuyện sinh hoạt Đảng trong doanh nghiệp...

Do đặc thù, tính chất của hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, để duy trì đều đặn và hiệu quả sinh hoạt Đảng, các chi bộ tại doanh nghiệp đã nỗ lực sắp xếp thời gian và bố trí địa điểm sinh hoạt linh hoạt và hợp lý. Những buổi sinh hoạt Đảng có thể được tranh thủ tổ chức vào giờ nghỉ trưa, vào buổi tối hay sau giờ tan ca...

* Ưu tiên giảm tải chương trình cho học sinh lớp 12

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chương trình học của học sinh các cấp, nhất là với học sinh khối 12 chuẩn bị thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, đã bị ảnh hưởng. Bộ GD-ĐT đang tính đến phương án giảm tải chương trình cho học sinh, trong đó có ưu tiên cho học sinh khối 12.

* Ẩn họa từ “đồ chơi” nội thất ô tô

Hiện nay, không ít người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để trang bị thêm những phụ kiện, phụ tùng gắn bên trong xe ô tô để thể hiện cá tính, tăng sự tiện nghi. Tuy nhiên, một số người vì quá chú ý đến tính độc, lạ của “đồ chơi” ô tô mà quên đi những nguy hiểm có thể xảy ra từ việc lắp thêm các thiết bị này, nhất là khi xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều