Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 7-2-2020

12:02, 07/02/2020

Đồng Nai thu hồi hơn 18 ngàn hécta đất làm dự án trong năm 2020; thị trường hàng hóa vẫn ổn định trong mùa dịch nCoV; tình trạng tung tin thất thiệt về dịch bệnh; phóng sự truyền hình về vấn đề giữ trẻ trong mùa dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3789 ra ngày 6-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai thu hồi hơn 18 ngàn hécta đất làm dự án trong năm 2020; thị trường hàng hóa vẫn ổn định trong mùa dịch nCoV; tình trạng tung tin thất thiệt về dịch bệnh; phóng sự truyền hình về vấn đề giữ trẻ trong mùa dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3789 ra ngày 6-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 7-2
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 7-2

* “Định vị” hàng Việt giữa làn sóng hàng ngoại nhập

Hiện nay, nhiều mặt hàng của Việt Nam như: dệt may, nông sản, thực phẩm, gỗ và các sản phẩm gỗ xuất khẩu… đang bước vào giai đoạn cạnh tranh sòng phẳng với hàng nhập khẩu về mức thuế theo tiến trình thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA). Điều này giúp cho các doanh nghiệp trong nước có điều kiện vươn ra biển lớn, có nhiều điều kiện phát triển, mở rộng thị phần.

* Năm 2020, thu hồi hơn 18 ngàn hécta đất làm dự án

Theo UBND tỉnh, diện tích đất cần phải thu hồi để triển khai các dự án trong năm nay lên đến 18.666 hécta, tập trung ở các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa. Với diện tích đất thu hồi lớn, giá đất ở nhiều địa phương đang ở mức hơn giá thực tế thì công tác bồi thường sẽ gặp không ít khó khăn.

* Không xảy ra tình trạng cháy hàng, gom hàng do dịch bệnh

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang có nhiều diễn biến phức tạp, tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn Đồng Nai, hiện nguồn dự trữ hàng hóa các mặt hàng thiết yếu như: gạo, thực phẩm, rau, củ, quả, các mặt hàng tiêu dùng... vẫn được đảm bảo và tình trạng mua bán diễn ra bình thường.

* Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động Công đoàn

Năm 2020, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn chủ đề công tác Công đoàn là Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó xác định nhiều lĩnh vực tập trung chủ yếu nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ hoạt động CĐCS.

* Cảnh giác trước thông tin thất thiệt về dịch bệnh

Trong những ngày vừa qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) diễn biến phức tạp, một số đối tượng đã đăng tải, gửi đi những thông tin sai sự thật gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người dân. Hành động lợi dụng các tình huống, sự kiện của xã hội để “câu like”, “câu view” nhằm trục lợi gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân, tình hình an ninh trật tự là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

* Phòng, chống dịch bệnh do nCoV qua vận tải khách

Để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), tại các bến xe, nhà ga, các chuyến xe buýt... nơi tập trung đông người dân đi lại - công tác phòng, chống dịch bệnh cần được kiểm soát y tế chặt chẽ.

* Phóng sự truyền hình: Nỗi lo giữ trẻ trong “mùa” dịch nCoV (xem tại ĐÂY)

UBND tỉnh có văn bản chính thức cho phép kéo dài thời gian HS, SV, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo trong tỉnh nghỉ học đến hết ngày 15-2 để chủ động phòng, tránh dịch nCoV. Tuy nhiên, chỉ vài ngày đầu của đợt nghỉ, nhiều gia đình neo người đã rơi vào cảnh xáo trộn vì chuyện giữ trẻ tại nhà.

BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 4 ngày 7-2 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Lựa chọn “sống xanh”

“Sống xanh” đang là xu hướng sống hiện đại được rất nhiều người hưởng ứng, nhất là giới trẻ. Cốt lõi của lối sống này là hướng đến những điều bền vững, có lợi cho thiên nhiên, cho môi trường và đặc biệt là cho cuộc sống của chính chúng ta. “Sống xanh” đôi khi đơn giản chỉ là sống thân thiện với hệ sinh thái, chọn cách tiêu dùng thông minh, đơn giản, hạn chế xả rác thải ra thiên nhiên…

* Dịch nCoV ảnh hưởng thị trường phim

Dịch viêm đương hô hâp câp do chung mơi cua virus corona (nCoV) đã tác động đến thị trương phim ảnh trong nươc khi các cụm rạp lơn phải tăng cương biện pháp vệ sinh, lượng khán giả xem phim giảm hẳn, doanh thu phim Tết sa sút và có phim Việt phải hoãn chiếu.

* Người đưa bò sữa về đất Đồng Nai

Sữa bò Long Thành là sản phẩm nổi tiếng của Đồng Nai được người dùng cả nước biết đến. Thế nhưng, ít ai biết rằng, loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này được khởi tạo từ một nông dân “ngoại đạo”. Ông là Lâm Quang Trí (ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành), một y sĩ cao cấp từng công tác trong quân ngũ.

* Những câu chuyện thú vị thời Trần

Triều Trần là một trong những triều đại hiển hách nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Dưới thời Trần, dân tộc chúng ta đã 3 lần chiến thắng quân Mông - Nguyên xâm lược. Nói đến triều Trần là nói tới hào khí Đại Việt - hào khí Đông A.

Video clip giới thiệu Đồng Nai cuối tuần số 4 ra ngày 7-2

BĐN

Tin xem nhiều