Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-2-2020

10:02, 07/02/2020

Những kết quả tích cực từ Nghị định 100; khó khăn trong thu hút đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại đô thị; nhu cầu tuyển dụng đầu năm tăng cao; phóng sự truyền hình "Lễ hội chùa ông vắng vẻ vì dịch nCoV"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3790 ra ngày 8-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-2
Bìa số báo ra ngày 8-2

Những kết quả tích cực từ Nghị định 100; khó khăn trong thu hút đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại đô thị; nhu cầu tuyển dụng đầu năm tăng cao; phóng sự truyền hình “Lễ hội chùa ông vắng vẻ vì dịch nCoV”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3790 ra ngày 8-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị định 100: Những tín hiệu tích cực từ nhận thức của người dân

Sau hơn 1 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, không chỉ tai nạn giao thông được kéo giảm mà quan trọng hơn là đã góp phần thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện giao thông an toàn của người dân sau khi đã uống rượu, bia.

* Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại đô thị: Khó thu hút doanh nghiệp đầu tư

Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh kéo theo nhiều vấn đề phải giải quyết, trong đó có thoát nước và xử lý nước thải. Theo quy hoạch, Đồng Nai sẽ có 6 dự án được thực hiện, tuy nhiên đến nay ngoài TP.Biên Hòa thì các đô thị khác trong tỉnh vẫn đang trong trạng thái kêu gọi đầu tư.

* Để không tái diễn chuyện giải cứu nông sản

Trước tình trạng nhiều loại trái cây xuất khẩu như thanh long, dưa hấu... bị ùn ứ vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, ngành Công thương các tỉnh phía Nam đã cùng nhau ngồi lại tìm giải pháp ứng phó. Trong đó, gốc vấn đề vẫn là giải bài toán sản xuất, thị trường để tình trạng giải cứu nông sản không còn tiếp diễn như bao năm qua.

* Chú trọng kiểm tra, giám sát và xử lý sai phạm của tổ chức Đảng, đảng viên

Trong năm 2019, ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát các vụ việc nổi cộm; quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiên quyết xử lý những trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

* Thị trường lao động đầu năm: Nhu cầu tuyển dụng lớn

Tuy mới đi vào hoạt động khoảng 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết, thế nhưng thời điểm này, nhiều công ty, nhà máy đã treo thông báo tuyển dụng lao động với số lượng lớn từ hàng trăm đến hàng chục ngàn lao động. Tuy nhiên, thực tế số lượng người tìm việc vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

* Tung thông tin giả mạo, sai sự thật: Sẽ bị phạt đến 20 triệu đồng

Ngày 3-2-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Trong đó, một nội dung đáng chú ý là quy định rõ hơn về hành vi vi phạm và trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

* Phóng sự truyền hình: Lễ hội chùa ông vắng vẻ vì dịch nCoV (xem tại ĐÂY)

Để phòng dịch nCoV, Hội Chùa Ông – Thất Phủ cổ miếu (phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa) năm nay đã không diễn ra như kế hoạch. Nhiều hoạt động lễ hội bị hủy bỏ, chỉ còn các nghi thức rút gọn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều