Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công nCoV

09:02, 07/02/2020

(ĐN)-  Ngày 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm.

(ĐN)-  Ngày 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm. Việc nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV. Từ đó, mỗi ngày, Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng ngàn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết. Đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vaccine phòng chống loại virus này trong tương lai và cũng giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới. (Nguồn: Bộ Y tế)
Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới. (Nguồn: Bộ Y tế)

* Sáng 7-2, Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã tổ chức lớp tập huấn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCov cho hơn 1 ngàn cơ sở khám, chữa bệnh và kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã tổ chức cho các cơ sở khám, chữa bệnh và kinh doanh thuốc thực hiện ký cam kết tuân thủ niêm yết giá và bán các loại sản phẩm gồm: khẩu trang y tế, nước khử trùng, găng tay y tế, thuốc phòng ngừa theo đúng quy định; không đăng tải và tuyên truyền các thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.

PV - Hồng Mỹ

Tin xem nhiều