Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng

02:12, 27/12/2019

(ĐN)- Sáng 27-12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

(ĐN)- Sáng 27-12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng chủ trì thảo luận tại hội nghị
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng chủ trì thảo luận tại hội nghị

Hiện nay Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 72 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5.700 đảng viên. Trong năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy các cơ sở Đảng đã bám sát nhiệm vụ, chỉ tiêu cấp trên giao; phối hợp tốt với lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các mặt công tác xây dựng Đảng, đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là 100% tổ chức cơ sở Đảng triển khai quán triệt và nghiêm túc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng và thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát trong năm; giải quyết xong các đơn thư tố cáo đảng viên. Công tác phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy giao; tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật giảm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, trong năm 2020 các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong đó thực hiện hiệu quả chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng; đẩy mạnh phát triển đảng viên mới; tổ chức tốt đại hội các chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở đơn thư khiếu nại tố cáo, các vụ việc nổi cộm gây ảnh hưởng đến tâm trạng và tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, không để nảy sinh phức tạp.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích