Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-12-2019

11:12, 26/12/2019

Tin tức về buổi đối thoại nông dân của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm công nghệ cao; các đơn vị công an mở rộng điều tra vụ Công ty Alibaba; kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động của các doanh nghiệp... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3757 ra ngày 27-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 27-12-2019
Bìa số báo ra ngày 27-12-2019

Tin tức về buổi đối thoại nông dân của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm công nghệ cao; các đơn vị công an mở rộng điều tra vụ Công ty Alibaba; kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động của các doanh nghiệp... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3757 ra ngày 27-12-2019.

* Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đối thoại với nông dân: Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nông dân

Chiều 26-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với đông đảo nông dân trên địa bàn tỉnh. Đối thoại nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp của nông dân, cùng với chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nông dân, đồng thời để người dân hiểu, đồng thuận và chia sẻ với những chủ trương của Tỉnh ủy, UBND về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

* Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao

Theo nhận định của cơ quan công an, tội phạm công nghệ cao diễn biến ngày càng phức tạp với thủ đoạn tinh vi và khó kiểm soát. Kẻ gian đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn như: giả danh cán bộ ngành công an, viện kiểm sát, tòa án; các chiêu thức tặng quà, trúng thưởng… để lừa đảo. Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của loại tội phạm này và bị mất đi số tiền lớn từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng.

* Doanh nghiệp quan tâm dự án khu công nghệ cao

Đồng Nai từ lâu đã ghi dấu ấn về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong những năm gần đây, tỉnh chủ trương ưu tiên thu hút các dự án ngành nghề có hàm lượng công nghệ cao. Nắm bắt xu thế đó, một số doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đã đề xuất với tỉnh xin được đầu tư khu công nghiệp theo mô hình khu công nghệ cao.

* Mở rộng điều tra vụ Alibaba

Công an tỉnh đang phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh mở rộng điều tra vụ Công ty cổ phần địa ốc Alibaba rao bán đất nền dự án “ma” cho nhiều người dân. Đến nay, Công an TP.Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 1 ngàn đơn tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo của người dân tại nhiều tỉnh, thành.

* Quan tâm chăm lo Tết cho người lao động

Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo quy định, có kế hoạch nâng lương, thưởng Tết cho người lao động. Các doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ấm áp nhằm chăm lo, sẻ chia với người lao động dịp Tết đến, Xuân về.

* Công an huyện Long Thành: Từng bước đẩy lùi tệ nạn cờ bạc

Trong những ngày qua cùng với công an các địa phương, Công an huyện Long Thành đã ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, chỉ trong khoảng 1 tuần đầu ra quân thực hiện cao điểm (từ ngày 16-12 đến nay), Công an huyện đã triệt phá nhiều tụ điểm đánh bạc, bắt hàng chục đối tượng liên quan.

* Giám sát sức khỏe lái xe: Vẫn còn bỏ ngỏ

Những vụ tai nạn giao thông liên quan đến lái xe dương tính với ma túy xảy rathời gian qua trên địa bàn cả nước khiến nhiều người lo lắng. Để ngăn ngừa, việc kiểm tra, phát hiện lái xe có sử dụng chất kích thích là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề này dường như vẫn còn bỏ ngỏ bởi nhiều doanh nghiệp vận tải chưa thực sự quan tâm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều