Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ họp mặt kiều bào "Xuân quê hương" năm 2020 vào ngày 26 Tết

04:12, 23/12/2019

(ĐN)- Chiều 23-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm thống nhất kế hoạch họp mặt kiều bào "Xuân quê hương" năm 2020.

(ĐN)- Chiều 23-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm thống nhất kế hoạch họp mặt kiều bào “Xuân quê hương” năm 2020.

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí triển khai kế hoạch họp mặt kiều bào
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí triển khai kế hoạch họp mặt kiều bào

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí, chương trình họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán đã được tỉnh tổ chức nhiều năm nay. Mục đích nhằm tạo điều kiện cho kiều bào nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh nhà; nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, tăng cường và thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc giữa kiều bào ta ở nước ngoài với nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là dịp để kiều bào là doanh nhân, trí thức trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh và nêu những kiến nghị về việc hoạch định chính sách địa phương, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng, bổ sung chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào trở về nước tham gia đầu tư, kinh doanh…

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức vào sáng 20-1-2020 (nhằm ngày 26 Tết âm lịch) tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Sen Vàng, với sự tham gia của 250 đại biểu là kiều bào, thân nhân kiều bào, kiều bào là doanh nhân trong các doanh nghiệp đang làm việc tại Đồng Nai, sinh viên Campuchia, Lào gốc Việt đang học tập trên địa bàn tỉnh, đại diện các cơ quan Trung ương, TP.Hồ Chí Minh và địa phương.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn đóng góp ý kiến tại cuộc họp
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Điểm mới trong chương trình năm nay so với các năm trước là sẽ có khoảng 10 gian hàng “Hương vị quê hương”, trưng bày những đặc sản của tỉnh Đồng Nai; có gian hàng thư pháp, lịch Tết; triển lãm ảnh thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2019; lãnh đạo tỉnh lì xì cho kiều bào… nhằm tạo không khí Xuân vui tươi, rộn ràng.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành đã góp ý, thống nhất kế hoạch tổ chức chương trình họp mặt kiều bào “Xuân quê hương” năm 2020. Đồng thời cho biết sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các sở, ngành liên quan để chuẩn bị tốt các nội dung sẽ diễn ra, giúp chương trình họp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán 2020 thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều