Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được thờ ơ với công việc của dân

03:12, 26/12/2019

(ĐN)-Ngày 26-12, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Bình (huyện Long Thành).

(ĐN)-Ngày 26-12, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Bình (huyện Long Thành).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo cán bộ Văn phòng UBND tỉnh ghi lại kiến nghị của cử tri để kiểm tra xử lý
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo cán bộ Văn phòng UBND tỉnh ghi lại kiến nghị của cử tri để kiểm tra, xử lý

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Bình đã nêu 10 lượt ý kiến xoay quanh 2 vấn đề chính là tình trạng bất cập trong việc quản lý đất đai và an toàn giao thông. Những vấn đề này đều được chính quyền xã Phước Bình, các phòng ban chuyên môn của huyện Long Thành trực tiếp giải trình cụ thể cho người dân, đồng thời đưa ra giải pháp xử lí trong thời gian tới.

Kết thúc buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã cảm ơn cử tri xã Phước Bình dù công việc cuối năm bận rộn nhưng vẫn tham dự buổi tiếp xúc cử tri đông đủ, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị trên tinh thần xây dựng cao. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Long Thành cùng với xã Phước Bình sớm triển khai chuyên đề về đất đai để xử lí dứt điểm ý kiến của người dân. Đất nào thuộc đất công, đất nào do người dân khai hoang cần làm rõ, nếu là của dân khai hoang thì phải đảm bảo quyền lợi cho dân. 

Cũng liên quan đến đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị, phải kiểm tra xử lí việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần đất còn lại của một hộ dân đã hiến đất cho Nhà nước làm đường. Sau khi hoàn thành cấp giấy chứng nhận trường hợp này phải báo cáo lại Chủ tịch UBND tỉnh biết. “Khi người dân đã hiến đất làm đường thì phải hỗ trợ ngay cho dân làm xong thủ tục, nếu không sau này sẽ không còn ai hiến ất nữa, thờ ơ với công việc của dân là không được!”, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc thi công tuyến đường liên ấp xã Phước Bình còn chậm, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, tuyến đường Phước Bình có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần cải thiện bộ mặt và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã, do đó mong người dân ủng hộ, đồng thuận cao với địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: “Phải đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường Phước Bình, trong quá trình thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng phải làm công khai, dân chủ, đúng pháp luật”.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều