Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu quảng bá thương hiệu nông sản địa phương

05:12, 24/12/2019

(ĐN)- Sáng 24-12, huyện Vĩnh Cửu tổ chức chương trình triển lãm, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện.

(ĐN)- Sáng 24-12, huyện Vĩnh Cửu tổ chức chương trình triển lãm, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện.  

Các sản phẩm giới thiệu để xúc tiến thương hiệu
Các sản phẩm giới thiệu để xúc tiến, quảng bá thương hiệu

Tham gia triển lãm có hơn 40 sản phẩm nông nghiệp tươi như: xoài ở Phú Lý, Mã Đà; bưởi ở Bình Hòa, Bình Lợi, Tân Bình; ổi, mít, rau sạch ở Vĩnh Tân… và các sản phẩm đã qua chế biến như tinh dầu bưởi, mứt bưởi, rượi bưởi…của các HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ nông dân tiêu biểu trên địa bàn các xã, thị trấn.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sạch trong và ngoài tỉnh. Các đơn vị này đã tư vấn, hướng dẫn, kết nối các HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ nông dân của huyện trong việc hoàn thiện hơn về mẫu mã, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Vĩnh Cửu, hiện trên địa bàn có nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên tiềm năng chưa được khai thác đúng mức. Việc quy hoạch và tổ chức sản xuất (tiêu biểu như các loại trái cây) theo từng vùng chuyên canh quy mô lớn còn nhiều khó khăn; nhiều HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ nông dân còn duy trì phương thức sản xuất truyền thống, chưa áp dụng khoa học -kỹ thuật nhiều nên chưa đáp ứng các tiêu chí về sản phẩm xuất khẩu làm cho giá trị sản phẩm nông nghiệp của huyện không cao. Cụ thể như bưởi da xanh Bình Lợi, bưởi Tân Triều đã có thương hiệu, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau, đến nay vẫn chưa liên kết được với doanh nghiệp để xúc tiến thương mại vào các điểm bán lẻ và cao hơn để xuất khẩu mà chỉ chủ yếu bán lẻ qua thương lái.

Tin, ảnh: Triệu Phong

Tin xem nhiều