Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung lực lượng thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

02:12, 20/12/2019

(ĐN)- Ngày 20-12, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội TP.Biên Hòa và Ban ATGT thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong năm 2019...

(ĐN)- Ngày 20-12, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội TP.Biên Hòa và Ban ATGT thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố trong năm 2019 và triển khai nhiệm vụ thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp cuối năm. Đồng chí Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa và Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh đến dự.

Bí thư Thành ủy Biên HòaLê Văn Dành trao giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích đảm bảo an ninh trật tự
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành trao giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích đảm bảo an ninh trật tự

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội TP.Biên Hòa trong năm 2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cơ bản được giữ vững. Công tác đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm được công an thành phố và công an các phường, xã liên tục được triển khai thực hiện. Tuy nhiên trên thực tế tình hình diễn biến của các loại tội phạm trên các lĩnh vực như: hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường…, vi phạm về trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp.

Kết quả trong năm 2019, lực lượng công an thành phố đã tiếp nhận, điều tra làm rõ hơn 800 vụ vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực hình sự, ma túy, vi phạm về kinh tế và môi trường; bắt xử lý hơn 2.100 đối tượng liên quan. Ngoài ra, đối với một số loại tội phạm và tệ nạn khác như: mại dâm, đánh bạc… cũng đã được công an tập trung xử lý nhiều vụ, đối tượng vi phạm. Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận giải quyết tin báo, tố giác tội phạm cũng được thực hiện có hiệu quả, đạt tỷ lệ hơn 92%.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng khen thưởng các cá nhân đạt thành tích đảm bảo an ninh trật tự
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng khen thưởng các cá nhân đạt thành tích đảm bảo an ninh trật tự

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã biểu dương những kết quả mà lực lượng công an thành phố đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội phạm và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đề nghị công an thành phố phải tập trung lực lượng thực hiện tốt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân thành phố đón tết yên bình.

Theo đó, lực lượng công an phải tập trung đánh mạnh vào các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, tội phạm ma túy và nhất là các tệ nạn ma túy, mại dâm tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: quán bar, karraoke, nhà nghỉ…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc của Bộ Công an cho các cá nhân.
Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc của Bộ Công an cho các cá nhân.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc cho một số cá nhân.

Tin, ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều