Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-10-2019

12:10, 09/10/2019

Tin tức thời sự về tình hình thực hiện tự chủ tài chính tại các bệnh viện công lập; TP.Biên Hòa "siết" tiến độ 4 dự án trọng điểm; thuốc gây ung thư vẫn được bán tại nhiều nhà thuốc; hai đối tượng lừa 1,5 tỷ đồng của những người tìm việc làm... là những thông tin đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3689 ra ngày 9-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 9-10-2019
Bìa số báo ra ngày 9-10-2019

Tin tức thời sự về tình hình thực hiện tự chủ tài chính tại các bệnh viện công lập; TP.Biên Hòa “siết” tiến độ 4 dự án trọng điểm; thuốc gây ung thư vẫn được bán tại nhiều nhà thuốc; hai đối tượng lừa 1,5 tỷ đồng của những người tìm việc làm... là những thông tin đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3689 ra ngày 9-10-2019.

* Loay hoay tự chủ tài chính ở bệnh viện công lập

Tại Đồng Nai, Sở Y tế đã chấp thuận cho 3 bệnh viện công lập là BVĐK Đồng Nai, BVĐK Thống Nhất và BVĐK khu vực Long Khánh thực hiện tự chủ tài chính. Điều này đã giúp ngân sách nhà nước tiết kiệm được 200 tỷ đồng/năm. Song, do chưa có hành lang pháp lý rõ ràng về tự chủ tài chính nên nhiều bệnh viện đang rơi vào thực trạng “dở khóc, dở cười”.

* “Siết” tiến độ các dự án trọng điểm

Theo kế hoạch, 4 dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa gồm đường trục trung tâm TP.Biên Hòa; đường ven sông Cái; dự án xây dựng hương lộ 2 nối dài đoạn 1; và dự án hương lộ 2 nối dài đoạn 2 sẽ được khởi công trong năm 2020. Hiện nay, nguồn vốn cho 4 dự án trên đã sẵn sàng, do đó UBND thành phố cho biết sẽ “siết” tiến độ để rút ngắn thời gian triển khai.

* Thuốc gây ung thư chậm được thu hồi

Có đến 11 loại thuốc chứa hoạt chất ranitidine điều trị loét dạ dày tá tràng vừa bị Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) “tuýt còi” thu hồi vì chứa tạp chất gây ung thư. Tuy nhiên, sau 5 ngày có văn bản thu hồi của Cục Quản lý dược vẫn còn nhiều nhà thuốc bán loại thuốc này, dẫn đến nguy cơ gây hại cho người dùng.

* Lừa đảo tìm việc làm, 2 bị cáo lãnh án nặng

Lê Văn Hòa (44 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) cùng đồng bọn là Lê Hồng Linh (35 tuổi, quê tỉnh Bình Dương) sử dụng các loại giấy tờ, tài liệu giả của một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh cũng như đóng giả nhân viên của những đơn vị này lừa lấy tiền của nhiều người dưới chiêu thức tìm việc làm. Với 12 lần lừa đảo thành công, Hòa và Linh đã cùng nhau chiếm đoạt tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.

* 30 năm Ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai (10-10): Phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng huấn luyện

Đóng chân trên địa bàn huyện Xuân Lộc, 30 năm kể từ ngày thành lập (10-10-1989), Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã tiếp nối truyền thống, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, tô thắm lá cờ truyền thống “Tuyệt đối trung thành, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”.

* Bất an với bảng quảng cáo tự phát

Hiện có nhiều cơ sở kinh doanh tại TP.Biên Hòa tự ý giăng ngang các bảng quảng cáo ở đầu các con hẻm chính dẫn vào khu dân cư mà không thông qua các cơ quan chức năng. Ngoài việc gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông, các bảng quảng cáo tự phát này đang trở thành mối lo của các hộ dân ở phía trong hẻm về độ an toàn mỗi khi đi ngang qua.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều