Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-10-2019

11:10, 17/10/2019

Thông tin về tình hình chậm thực hiện của hàng trăm dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh hoàn thiện quy định mới về tách thửa đất; những rủi ro khi đầu tư đất tại Long Thành, Nhơn Trạch; thực trạng nhiều hộ dân lấn chiếm đất khu vực Nhà máy nước Thiện Tân; nghề "săn" dế cơm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3697 ra ngày 18-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 18-10-2019
Bìa số báo ra ngày 18-10-2019

Thông tin về tình hình chậm thực hiện của hàng trăm dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh hoàn thiện quy định mới về tách thửa đất; những rủi ro khi đầu tư đất tại Long Thành, Nhơn Trạch; thực trạng nhiều hộ dân lấn chiếm đất khu vực Nhà máy nước Thiện Tân; nghề “săn” dế cơm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3697 ra ngày 18-10-2019.

* Hàng trăm khu dân cư được quy hoạch: Nhiều năm vẫn chưa hình thành “vóc dáng”

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã triển khai 248 dự án khu đô thị, khu dân cư, chủ yếu nằm ở địa bàn các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom và TP.Biên Hòa. Trong đó, có nhiều dự án đã thực hiện 8-12 năm nay nhưng vẫn còn dở dang, chưa hoàn thành. Theo lý giải của các chủ đầu tư, các dự án chậm thực hiện chủ yếu là do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp khó khăn.

* Sẽ ban hành quy định mới về tách thửa đất

Ngày 17-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương lấy ý kiến dự thảo quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất. Việc ban hành quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa để làm nhà ở hoặc cho người thân; ngăn chặn được tình trạng mua đất tách thửa và phân lô, bán nền.

* Mua đất 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch “đón đầu” dự án hạ tầng: Kỳ vọng lớn, rủi ro cao

Cơn “sốt” đất tại 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch kéo dài hơn 3 năm nay chủ yếu xuất phát từ ý định đầu tư kiểu “đón đầu” những dự án hạ tầng lớn trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cho rằng, đầu tư đất ở 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch hàm chứa rủi ro khá cao vì các dự án hạ tầng có thể 5-10 năm hoặc lâu hơn nữa mới hoàn thành.

* Đất thu hồi 20 năm chưa sử dụng, nhiều hộ dân lấn chiếm

Gần 20 năm qua, khu đất quy hoạch trồng cây xanh cách ly thuộc dự án Nhà máy nước Thiện Tân (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) do Công ty CP cấp nước Đồng Nai làm chủ đầu tư vẫn chưa được sử dụng đến. Thấy đất bỏ không, nhiều người dân đã chiếm dụng xây dựng các công trình để ở và kinh doanh. Trước tình hình trên, hộ dân trước đây giao đất để thực hiện dự án đã bức xúc và khiếu kiện.

* Thêm nhiều phúc lợi cho người lao động

Từ đầu năm đến nay, nhiều Công đoàn cơ sở đã chủ động thương thảo với chủ doanh nghiệp xây dựng thêm các chính sách, phúc lợi mới cho người lao động. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, dù chỉ là một thay đổi nhỏ trong chế độ chính sách theo hướng có lợi, cũng rất có ý nghĩa với người lao động, làm cho họ phấn khởi và thêm động lực làm việc.

* “Săn” dế cơm...

Khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm, khi những cơn mưa cuối mùa thưa thớt là lúc dế cơm sinh sản. Nhiều tổ dế rộ lên ở khắp nơi trong vườn rẫy và lô cao su ở TP.Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ... Một số người dân ở các địa phương này thường đi “săn” dế cơm để bán kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

* Kiểm tra hành chính, chủ động phòng ngừa tội phạm

Thời gian vừa qua, nhờ thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện nên Công an TP.Biên Hòa đã ngăn chặn được nhiều vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn. Trong 9 tháng năm 2019, Công an TP.Biên Hòa đã thu giữ 4 khẩu súng quân dụng, 1 súng công cụ hỗ trợ, 16 súng tự chế, hơn 2,1 ngàn viên đạn và gần 500 dao lê, mã tấu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều