Báo Đồng Nai điện tử
En

Lũ về, nhiều xã ở 2 huyện: Tân Phú, Định Quán bị ngập

07:08, 09/08/2019

(ĐN)- Ngày 8-8, nước lũ đã đổ về các xã: Tà Lài, Nam Cát Tiên, Núi Tượng (huyện Tân Phú), Thanh Sơn, Ngọc Định (huyện Định Quán) khiến hàng trăm ngôi nhà, tài sản, cây cối và đường giao thông bị ngập

 

 

 

(ĐN)- Ngày 8-8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn xảy ra nhiều ngày, nước lũ từ thượng nguồn đổ về các xã: Tà Lài, Nam Cát Tiên, Núi Tượng (huyện Tân Phú), Thanh Sơn, Ngọc Định (huyện Định Quán), khiến hàng trăm ngôi nhà, tài sản, cây cối và các tuyến đường giao thông nơi đây bị ngập sâu trong nước, thậm chí có nơi ngập gần 1 mét, khiến lưu thông đi lại rất khó khăn.

Lũ lnhấn chìm nhiều cây cối tại huyện Tân Phú
Nước lũ nhấn chìm nhiều cây cối, vườn tược tại huyện Tân Phú

Lực lượng công an 2 huyện: Tân Phú và Định Quán, cùng với chính quyền các địa phương đã có mặt kịp thời, tổ chức ứng cứu, giúp bà con di dời tài sản, đồng thời sẵn sàng sơ tán người dân để đảm bảo an toàn khi lũ lên cao.

Lực lượng chức năng giúp dân chuyển tài sản đến nơi an toàn
Lực lượng chức năng giúp dân chuyển tài sản đến nơi an toàn

Theo ghi nhận, tại xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú đã có một người dân bị mất tích do lũ quét và lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm.

Hiện mưa lớn vẫn đang tiếp tục xảy ra và nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất vẫn thường trực. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, các địa phương đang huy động mọi lực lượng sẵn sàng triển khai nhiệm vụ phòng chống bão lũ giúp dân.

Lũ tràn về khiến đường sá tại xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) tê liệt
Lũ tràn về khiến đường sá tại xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) tê liệt

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do sự cố kẹt cửa van tại công trình hồ thủy điện Đăk Kar (xã Phú Sơn, huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đăk Nông) đang thi công (dung tích 13 triệu m3) và do ảnh hưởng của mưa lũ nên nước đã tràn đập, gây sạt lở và có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng an toàn dân cư khu vực hạ du thuộc các tỉnh: Đăk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương phải thông báo cho người dân biết về sự cố và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Tố Tâm

Tin xem nhiều