Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế, tháo dỡ biệt thự tiền tỷ xây dựng trái phép

06:08, 09/08/2019

(ĐN) - Ngày 8-8, lực lượng chức năng TP.Biên Hòa và chính quyền phường Tam Phước đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ một căn nhà dạng biệt thự xây dựng trái phép.

 

(ĐN) - Ngày 8-8, lực lượng chức năng TP.Biên Hòa và chính quyền phường Tam Phước đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ một căn nhà dạng biệt thự xây dựng trái phép.

abc
Lực lượng chức năng cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình để trả lại hiện trạng đất ban đầu

Căn nhà dạng biệt thự bị cưỡng chế có quy mô xây dựng 1 trệt, 2 lầu, với diện tích mặt sàn khoảng 200m2 do ông Nguyễn Bá Hùng (sinh năm 1958) xây dựng trên diện tích hơn gần 120m2 tại tổ 7, khu phố Long Khánh 1, phường Tam Phước. Điều đáng nói là công trình này được xây dựng trên diện tích 112m2 là đất lấn chiếm từ đất rừng phòng hộ Long Thành.

Theo lãnh đạo phường Tam Phước, công trình này được khởi công xây dựng từ đầu năm 2019. Trong quá trình xây dựng, chính quyền địa phương đã phát hiện công trình xây dựng trái phép, đồng thời đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu ông Hùng ngưng thi công.

Tuy nhiên, ông Hùng vẫn tiếp tục cố tình lén lút cho công nhân tiến hành xây dựng, kể cả ban đêm. Nhiều lần tổ trật tự đô thị phường vào hiện trường kiểm tra, yêu cầu ông Hùng và tổ thợ thi công ngừng thi công xây dựng nhưng chỉ trong chốc lát xuất hiện nhiều đối tượng giang hồ lạ mặt, xăm trổ đầy mình vào gây sức ép đối với lực lượng kiểm tra để cho thợ tiếp tục xây dựng thi công công trình.

Cho đến đầu tháng 8 thì công trình nhà biệt thự của ông Hùng đã được xây dựng gần hoàn thành. Trước sự cố tình vi phạm về lĩnh vực xây dựng của ông Hùng, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định cưỡng chế công trình xây dựng nhà trái phép này. Đến chiều ngày 8-8, lực lượng chức năng đã cưỡng chế toàn bộ công trình và trả lại hiện trạng đất ban đầu.

                                               Khắc Thiết

Tin xem nhiều