Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong 10 năm, Đồng Nai tổ chức 160 phiên chợ hàng Việt về nông thôn

09:04, 19/04/2019

(ĐN) - Theo Sở Công thương, trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Đồng Nai, Sở đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 160 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện, TX.Long Khánh. Bình quân mỗi phiên chợ thu hút khoảng 16 lượt đơn vị tham gia 34 gian hàng, doanh thu đạt 350 triệu đồng với khoảng 9 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm.

(ĐN) - Theo Sở Công thương, trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Đồng Nai, Sở đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 160 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện, TX.Long Khánh. Bình quân mỗi phiên chợ thu hút khoảng 16 lượt đơn vị tham gia 34 gian hàng, doanh thu đạt 350 triệu đồng với khoảng 9 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm.

Ngoài ra, còn hỗ trợ cho 70 lượt doanh nghiệp trong câu lạc bộ “Hàng Việt về nông thôn” tổ chức 5 phiên chợ trong chương trình liên kết vùng giữa Đồng Nai với các tỉnh Đông Nam bộ...

Sở cũng đã hỗ trợ cho 30 lượt doanh nghiệp tham gia 45 gian hàng tại 40 phiên chợ công nhân trong một số khu công nghiệp, nông trường cao su trên địa bàn tỉnh. Bình quân doanh thu của mỗi phiên chợ công nhân đạt 800 triệu đồng, khách đến tham quan mua sắm ước đạt khoảng 11 ngàn lượt người/phiên.

Đây là những hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng cường thị phần trong nước và quảng bá hàng Việt. Đồng thời, các phiên chợ này cũng là dịp cung cấp sản phẩm có thương hiệu đến tay người tiêu dùng, giúp người dân tại các địa phương có thể mua sắm sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người dân, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực có đông người lao động, công nhân trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều