Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm có chế độ ưu đãi cho người làm nghệ thuật biểu diễn

07:04, 19/04/2019

(ĐN)- Ngày 18-4, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VHTT-DL) đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về hoạt động VHTT-DL và kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)...

(ĐN)- Ngày 18-4, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VHTT-DL) Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về hoạt động VHTT-DL và kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) và Nghị quyết số 102 của Chính phủ về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Tiết mục văn nghệ do tập thể Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai biểu diễn tại lễ khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019.
Một tiết mục văn nghệ do tập thể Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai biểu diễn tại lễ khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 (ảnh tư liệu)

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Theo Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Kim Bằng, thông qua việc lồng ghép thực hiện Nghị quyết 33 và Nghị quyết 102 vào các lĩnh vực quản lý văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình..., tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, nếu như tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2014 đạt trên 97%, thì đến năm 2018 đã tăng lên 98,92%. Có 77 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 10 phường và 2 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Toàn tỉnh có 457 công trình thể thao; có 56 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt và 29 di tích quốc gia.

Cũng trong giai đoạn này, nhiều dự án bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống được tỉnh thực hiện và hoàn thành đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin và nghiên cứu chuyên sâu, trong đó có Dự án Sưu tầm - bảo tồn các giá trị di sản văn hóa phi vật thể ở Đồng Nai (giai đoạn 2006 - 2010), Nghiên cứu sắc Thần ở Đồng Nai…

Dịp này, Đồng Nai kiến nghị Bộ VHTT-DL phối hợp với các bộ, ngành liên quan và địa phương tăng cường định hướng, giáo dục kỹ năng sống về đạo đức, văn hóa, xã hội phù hợp tình hình công nghệ số hiện nay cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong muốn Bộ sớm xây dựng chính sách ưu đãi đối với đội ngũ văn nghệ sĩ thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nhằm khuyến khích sự sáng tạo, giữ chân người làm nghệ thuật gắn bó với các đoàn nghệ thuật ở địa phương...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác thực hiện Nghị quyết số 33 và Nghị quyết 102 của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thu hút đầu tư để phát triển hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình ở địa phương.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều