Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện một thanh niên nghi giả danh công an

03:03, 26/03/2019

(ĐN)- Ngày 26-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) lập hồ sơ ban đầu xác minh vụ một đối tượng có dấu hiệu giả danh công an xuất hiện trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 26-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) lập hồ sơ ban đầu xác minh vụ một đối tượng có dấu hiệu giả danh công an xuất hiện trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Nguyễn Phúc Nhân đang làm việc với cơ quan công an.
Nguyễn Phúc Nhân cùng bộ quân phục với đầy đủ quân hàm và một số giấy tờ tùy thân bị công an thu giữ

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30, ngày 26-3, người dân phát hiện 1 người đàn ông, mặc đồ cảnh sát, đi xe máy từ khu vực KCN Biên Hòa 2 đến địa bàn KP.3, phường Long Bình Tân có dấu hiệu nghi vấn nên báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa tiếp cận người này để theo dõi. Khi đến đoạn KP.3, phường Long Bình Tân, các trinh sát tiếp cận người đàn ông nói trên để kiểm tra giấy tờ. Tại đây, ngoài bộ đồ quân phục mang cấp hàm Đại úy, với biển tên Đội trưởng P.M.T, người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh mình là công an.

Trước những dấu hiệu trên, lực lượng trinh sát đã đưa người này về đồn Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Qua làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Phúc Nhân (32 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, hiện đang cư ngụ tại tỉnh Bình Dương). Nhân thừa nhận mình không phải là công an mà chỉ là người dân bình thường. Bộ đồ công an với quân hàm Đại úy mà Nhân mặc trên người được đối tượng đặt mua trên mạng xã hội cách đây khoảng 1 tuần với giá 1,4 triệu đồng (bao gồm quần, áo, thắt lưng, quân hàm, dày, vớ…).

Chiếc xe máy đối tượng sử dụng khi bị phát hiện
Chiếc xe máy đối tượng sử dụng khi bị phát hiện

Khám xét người đối tượng này, lực lượng công an còn phát hiện 2 chiếc còng số 8, một hộ chiếu, cùng một số giấy tờ tùy thân khác. Ngoài ra, công an còn thu giữ trong chiếc cặp mang theo người của Nhân 2 tờ giấy lệnh truy nã, 1 bản án phô tô…

Làm việc với công an, Nhân khai trước đó, đối tượng này có đứng ra thành lập một CLB phòng, chống tội phạm tại địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, CLB do Nhân lập ra có 7 thành viên, Nhân làm đội trưởng và thường xuyên đi bắt tội phạm, tìm kiếm người bị truy nã… Tuy nhiên, khi lực lượng công an xác định việc Nhân tự mua đồ cảnh sát với đầy đủ quân hàm, tên, hiệu với mục đích gì thì đối tượng này không khai rõ.

Ngoài Nhân, sáng cùng ngày, lực lượng công an cũng đã tiến hành làm việc với hai người (một nam, một nữ) đi cùng Nhân lúc bị phát hiện để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin và ảnh: Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều