Báo Đồng Nai điện tử
En

Một thanh niên đi lạc 3 ngày 2 đêm trên núi Chứa Chan

11:03, 25/03/2019

(ĐN)- Sau 3 ngày 2 đêm đi lạc trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), đến khoảng 8 giờ 30 phút, sáng nay 25-3, nam thanh niên tên Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1989, ngụ tại phường Quang Vinh (Tp.Biên Hòa) đã xuống núi an toàn.

 

* Huy động hơn 100 người tìm kiếm thanh niên đi lạc trên núi

(ĐN)- Sau 3 ngày 2 đêm đi lạc trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), đến khoảng 8 giờ 30 phút, sáng nay 25-3, nam thanh niên tên Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1989, ngụ tại phường Quang Vinh (Tp.Biên Hòa) đã xuống núi an toàn.

Nạn nhân Nguyễn Thành Nhân (mặc áo đen) được tìm thấy sau 3 ngày 2 đêm lạc trên núi Chứa Chan
Anh Nguyễn Thành Nhân (mặc áo đen) đã tìm đường về sau 3 ngày 2 đêm lạc trên núi Chứa Chan

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 23-3, Nhân cùng nhóm bạn gồm 6 người từ TP.Biên Hòa rủ nhau đi phượt và tình nguyện thu gom rác nhằm bảo vệ môi trường tại núi Chứa Chan. Tuy nhiên, do Nhân bận việc nên các bạn của Nhân đi trước và hẹn gặp nhau tại Trạm Thông tin Quốc phòng trên đỉnh núi.

Khoảng 11 giờ, ngày 23-3, Nhân bắt đầu một mình leo núi Chứa Chan. Do là lần đầu tiên đi phượt, không xác định được phương hướng nên Nhân lạc vào rừng trúc trên lừng chừng núi (phía tây núi Chứa Chan). Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Nhân biết mình bị lạc, nhưng điện thoại lại hết pin, nên không thể cầu cứu bên ngoài được. Tối hôm đó, Nhân leo lên một mỏm đá cao rồi đốt lửa sưởi ấm qua đêm.

Đến sáng 24-3, Nhân tiếp tục cuộc hành trình. Tuy nhiên, do khu vực núi có nhiều thung lũng, bụi rậm, dây leo, nên Nhân không thể xác định được hướng xuống núi. Hết nước, hết thực phẩm mang theo, Nhân phải bứt lá rừng để nhai cho đỡ đói, khát, rồi tiếp tục di chuyển.

Cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc huy động hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân Nguyễn Thành Nhân
Cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc huy động hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân

Đêm 24-3, do bật lửa không còn gaz, Nhân lại chọn một mỏm đá cao để nằm, đồng thời bẻ cành lá cây đắp cho đỡ lạnh. Nhân chia sẻ: “Mình phải chọn hòn đá thật cao để tránh không bị ẩm thấp, hay bị côn trùng, rắn rết cắn”. Đến sáng 25-3, khi tưởng chừng không còn đủ sức để có thể di chuyển được nữa vì đói và khát…, thì Nhân lại may mắn gặp được 2 thanh niên đi núi cho nước uống và chỉ lối xuống.

Trung tá Đặng Doãn Thành, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, trước đó khoảng 12 giờ ngày 24-3, đơn vị nhận được thông báo có người đi lạc trên núi Chứa Chan nên đã tổ chức triển khai lực lượng khoảng 100 người, gồm: Công an huyện và lực lượng công an, dân quân các xã: Xuân Hiệp, Xuân Thọ, Suối Cát, Xuân Trường, thị trấn Gia Ray, cùng lực lượng kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh, nhân viên Ban Quản lý khu di tích, cáp treo và người dân địa phương…lên núi tìm kiếm.

Theo Giám đốc Ban Quản lý và bảo vệ rừng Khu di tích lịch sử quốc gia núi Chứa Chan Lê Văn Nam, tất cả lực lượng nói trên được chia thành 4 tổ đi tìm kiếm Nhân suốt đêm trên núi. Tuy nhiên, do núi Chứa Chan có nhiều khu rừng trúc, dây leo, bụi rậm và các hang dơi rất sâu nên việc tìm kiếm rất khó khăn.  Khi lực lượng vẫn còn thực hiện tìm kiếm trên núi thì rất may Nhân đã tìm được đường xuống núi an toàn.

“Chúng tôi cũng đã thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân và nhanh chóng thông báo về gia đình người thân của thanh niên này” - Giám đốc Ban Quản lý và bảo vệ rừng Khu di tích lịch sử quốc gia núi Chứa Chan nói.

Tin và ảnh: Hải Đình

 

 

Tin xem nhiều