Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý, khai thác hơn 13,9 ngàn hécta đất công

07:06, 06/06/2018

(ĐN) – Ngày 5-6, UBND tỉnh đã họp để lấy ý kiến về Phương án Quản lý và khai thác sử dụng đất công trên địa bàn tỉnh cho hiệu quả. Hiện nay toàn tỉnh có hơn 13,9 ngàn hécta đất công. 

(ĐN) – Ngày 5-6, UBND tỉnh đã họp để lấy ý kiến về Phương án Quản lý và khai thác sử dụng hiệu quả đất công trên địa bàn tỉnh.    

1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp để lấy ý kiến về Phương án Quản lý và khai thác sử dụng hiệu quả đất công trên địa bàn tỉnh

 

Hiện nay toàn tỉnh có hơn 13,9 ngàn hécta đất công. Trong đó, đất do UBND cấp xã  quản lý sử dụng là gần 13,2 ngàn hécta; đất giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý khai thác gần 750 hécta. Diện tích đất công phân bố nhiều ở các huyện Xuân Lộc, Định Quán, Biên Hòa, Vĩnh Cửu.

Đất công có nguồn gốc từ các nông, lâm trường bàn giao lại khá nhiều. Tuy nhiên, việc quản lý đất công ở một số nơi chưa chặt chẽ, dẫn đến tình trạng lấn chiếm, tranh chấp. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở tài nguyên - môi trường nhanh chóng hoàn thiện phương án quản lý khai thác đất công trình phê duyệt.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, những diện tích đất công có giá trị có thể khai thác bằng hình thức đấu giá để tạo vốn xây dựng những công trình hạ tầng kỹ thuật cho địa phương. Đồng thời, những thửa đất công đang bị tranh chấp, lấn chiếm cũng phải có phương án giải quyết cho phù hợp.

                                                              Hương Giang

 

Tin xem nhiều