Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều đơn vị, địa phương thiếu biên chế nhưng không tuyển

10:06, 04/06/2018

(ĐN)- Ban Văn hóa - xã hội của HĐND tỉnh vừa thực hiện đợt giám sát về cơ cấu tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018.

(ĐN)- Ban Văn hóa - xã hội của HĐND tỉnh vừa thực hiện đợt giám sát về cơ cấu tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018. Qua giám sát cho thấy, mỗi năm các đơn vị sự nghiệp văn hóa cấp tỉnh được giao 376 chỉ tiêu và các địa phương được giao 400 chỉ tiêu.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị chưa tuyển đủ chỉ tiêu giao, đơn vị nào cũng phản ảnh thiếu biên chế nhưng lại không tuyển đủ biên chế. Cụ thể, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch chưa tuyển 61 người và UBND cấp huyện chưa tuyển 72 người. Một trong những lý do các đơn vị này không tuyển đủ biên chế là: giai đoạn 2018-2021 các đơn vị sự nghiệp văn hóa của tỉnh phải giảm 24 người theo lộ trình tinh giản biên chế, nên những năm vừa qua dù đã có 23 người nghỉ việc nhưng các đơn vị không tuyển dụng mới, để tránh tình trạng nhận vào làm rồi lại phải cho nghỉ. Do đó, hiện nay nhiều đơn vị đã “hoàn thành” 100% việc tinh giản biên chế.

Dù nhiều đơn vị, địa phương đã hoàn thành việc tinh giản biên chế hoặc không tuyển đủ biên chế giao nhưng không báo cáo cơ quan chức năng và cơ quan chức năng thiếu kiểm tra, rà soát nên các đơn vị, địa phương vẫn được cấp đầy đủ kinh phí chi thường xuyên theo chỉ tiêu được giao, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.

Một số đơn vị như: Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Trung tâm văn hóa tỉnh, một số trung tâm văn hóa thể thao cấp huyện… được giao chỉ tiêu chưa phù hợp nhu cầu thực tế. Một số đơn vị được cấp thừa chỉ tiêu biên chế nhưng lại giao ít về chỉ tiêu hợp đồng để thực hiện những công việc mang tính thời vụ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều