Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lụt

03:11, 07/11/2017

(ĐN)- Chiều 7-11, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng khóa X, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới tiếp tục kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh ủng hộ đồng bào bị bão lụt...

(ĐN)- Chiều 7-11, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng khóa X, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp tục có lời kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ủng hộ đồng bào bị bão lụt năm 2017.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lụt
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lụt

Ngay sau lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí dự hội nghị đã ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền hơn 28 triệu đồng. Trước đó, ngày 18-10, các đồng chí dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, khóa X cũng đã ủng hộ đồng bào bão lụt với số tiền 29 triệu đồng.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới cho biết, từ giữa năm 2017 đến nay, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp trên diện rộng, nhân dân cả nước đã phải đối mặt với 12 cơn bão, đặc biệt là các tỉnh miền Bắc và miền Trung, gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng, hàng trăm người chết và mất tích.

Để kịp thời động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chuyển số tiền đợt 1 là 2 tỷ đồng từ nguồn quỹ “Phòng, chống bão lụt” của tỉnh về Ban cứu trợ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cân đối, phân bổ cho các tỉnh hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại.

Các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lụt.
Các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lụt.

Đợt 2, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục chuyển 2,5 tỷ đồng từ nguồn quỹ “Phòng, chống bão lụt” của tỉnh hỗ trợ các tỉnh: Yên Bái, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa để giúp đồng bào khắc phục khó khăn (mỗi tỉnh 500 triệu đồng).

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức đoàn trực tiếp đến các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An để thăm và tặng quà các gia đình có người chết, bị thiệt hại do bão lũ, với trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, trao 2 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh 2,2 tỷ đồng; trên 112 tấn gạo và 4 tấn hàng hóa khác.

Từ lời kêu gọi của Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đến nay đã có 17 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ số tiền gần 795 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền từ Quỹ phòng, chống bão lụt do Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh quản lý tại Kho bạc Nhà nước tỉnh hiện còn hơn 2 tỷ 470 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ tỉnh đang đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh xuất 5 tỷ đồng từ nguồn quỹ Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh và 1 tỷ đồng từ Quỹ Phòng, chống bão lụt về Ban cứu trợ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cân đối, phân bổ cứu trợ cho các tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều